Với mục tiêu làm tăng tốc độ xử lí của tablet và smartphone tầm trung mà vẫn không làm tăng giá quá nhiều cho sản phẩm, ARM vừa giới thiệu thế hệ chip di động mới nhất của mình là Cortex-A17.

ARM Cortex-A17 được cho là cũng tương thích với những sản phẩm như Smart TV. Chip mới của ARM có kích thước 28 nm, sử dụng kiến trúc big.LITTLE (kiến trúc được sử dụng trong VXL octa-core Exynos mới nhất của Samsung). Theo nhà sản xuất thì Cortex- A17 sẽ nhanh hơn 60% so với Cortex-A9.

Bên cạnh đó, Cortex-A17 còn kết hợp với chip đồ họa GPU Mali-T720, hỗ trợ OpenGL ES 3.0 cho phép tạo ra những hình ảnh đẹp mắt hơn, nâng cao khả năng đổ bóng và khả năng tái tạo ảnh với độ nét cao, giúp tối ưu cho các thiết bị Android.

Ngay sau khi ARM giới thiệu chip di động mới Cortex-A17 thì MediaTek cũng tuyên bố sẽ phát hành VXL octa-core MT6595 dựa trên nền tảng Cortex-A17. Động thái này cho thấy MediaTek sẽ cạnh tranh quyết liệt với Qualcomm trên lĩnh vực sản xuất VXL dành cho phân khúc diện thoại cao cấp có hỗ trợ LTE.

MediaTek cho biết VXL octa-core MT6595 gồm 4 nhân Cortex-A17 có tốc độ từ 2,2 GHz đến 2,5 GHz và 4 nhân Cortex-A7s tốc độ 1,7 GHz đi kèm với GPU PowerVR Series6 Rogue cho khả năng xử lí đồ họa cao cấp.

Ngoài ra, MediaTek còn cho biết MT6595 là VXL octa-core đầu tiên của hãng vừa hỗ trợ LTE vừa tích hợp H.265 Ultra HD Codec cho khả năng quay video 4K. Nhà sản xuất hi vọng MT6595 sẽ kịp đưa vào sử dụng trong nửa đầu năm nay.

Tổng hợp từ Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)