Ngoài những phỏng đoán về nguyên nhân Nguyễn Hà Đông khai tử Flappy Bird là vì bản quyền hay vì mệt mỏi, tác giả cho hay anh không thích mọi người nghiện trò này.

Ngày 9/2, sau khi tuyên bố rút Flappy Bird khỏi hai kho ứng dụng App Store và Google Play, Nguyễn Hà Đông được hỏi lí do có phải do anh "ghét sự thành công của trò chơi này". Anh đã trả lời trên Twitter rằng: "Không phải, mà là cách mọi người sử dụng game của tôi. Họ đang chơi quá mức".

Lúc này, nhiều người đã cho rằng đây không phải nguyên nhân thực bởi hiếm có ai lại dũng cảm khai tử game chỉ vì nó được chơi nhiều. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn với Forbes sáng 11/2, Đông một lần nữa giải thích: "Flappy Bird được thiết kế để chơi trong vài phút để giải trí. Nhưng có vẻ nó đang trở thành sản phẩm gây nghiện. Tôi nghĩ nó đã trở thành một vấn đề và để giải quyết vấn đề đó, tốt nhất là hạ Flappy Bird xuống. Nó sẽ không xuất hiện trở lại". Đông cũng cho hay cuộc sống của anh không còn thoải mái như trước.

Ảnh
Lời giải thích của Hà Đông trên Twitter.

Cũng trong sáng nay, Nguyễn Hà Đông đã có cuộc gặp gỡ với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - một bước ngoặt đáng kể với chuyên gia phát triển game như Đông. Đông khẳng định anh sẽ vẫn tiếp tục phát triển game, thành công của Flappy Birdsẽ giúp anh có thêm tự tin và sự tự do để làm những gì mình muốn.

Theo Reuters, hai người bạn của Đông cho biết Đông nhận được thư cảnh báo của Nintendo về vấn đề bản quyền. Nhưng Đông và Nintendo phủ nhận thông tin này.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)