Microsoft đã chính thức công bố tên gọi mới OneDrive cho dịch vụ đám mây SkyDrive, tuy nhiên hãng này vẫn chưa áp dụng tên gọi mới cho trang web onedrive.com hay các ứng dụng có liên quan.

Mới đây một trang web đã chia sẻ những trải nghiệm mới của mình khi sử dụng thử OneDrive. Theo đó người dùng sẽ có thêm những tiện ích mới khi sử dụng như thư mục dùng chung (Groups) hiện chưa có trong SkyDrive. Những thành viên của thư mục nhóm có thể thêm, chỉnh sửa và xoá những tập tin cũng như mời người khác vào sử dụng. Thư mục chia sẻ này có thể được phân quyền rõ ràng, áp dụng đối với những người mà chủ sở hữu không cho phép chỉnh sửa nội dung.

Ngoài ra, Microsoft còn thưởng thêm dung lượng 500 MB cho mỗi lần giới thiệu đến bạn bè (tối đa 5 GB). Tính năng này khá giống Dropbox và nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây hiện thời. Việc đồng bộ dữ liệu giữa PC và MAC sẽ dễ dàng hơn. Có vẻ như chúng ta sẽ có một ứng dụng mới dành cho MAC OS, hoặc nó được tối ưu để người dùng cảm thấy thuận tiện hơn.

Cuối cùng tính năng tự động lưu ảnh khi chụp từ smartphone hoặc máy tính bảng. Nó đã có mặt trong ứng dụng SkyDrive hiện thời nhưng rất có thể trong tương lai sẽ bị giới hạn trong dung lượng 3 GB, cộng với 5 GB khi mời bạn bè. Trong khi hiện tại ứng dụng SkyDrive trên Windows Phone, iOS và Android đang cho người dùng đăng tải tối đa các bức ảnh chụp từ smartphone hoặc máy tính bảng.

Trước đây khi SkyDrive được nâng cấp, Microsoft chỉ cho người dùng dung lượng 7 GB, mặc dù thời điểm trước đó người dùng đã có được 20 GB sử dụng miễn phí. Hiện tại Microsoft vẫn chưa thông báo thời điểm chính thức áp dụng OneDrive mới.

Theo Tinhte/Liveside




Bình luận

  • TTCN (0)