Theo trang web Nikkei, hãng điện tử Nhật Bản Sony hiện đang đàm phán với Apple để cung cấp mô-đun máy ảnh cho thế hệ iPhone mới có thể ra mắt vào năm 2015 tới đây.

Sony đã từng cung cấp máy ảnh cho một số model iPhone của Táo khuyết, trong đó có cả thiết bị hàng đầu hiện nay của Apple là iPhone 5s với bộ cảm biến CMOS của Sony cho máy ảnh phía sau.

Nikkei còn thông tin thêm rằng Sony có thể cung cấp cho Apple khoảng hơn 100 triệu bộ cảm biến CMOS mỗi năm. Nếu doanh số bán hàng của iPhone tốt thì số lượng cảm biến có thể tăng lên 200 triệu chiếc mỗi năm. Cũng theo nguồn tin trên, Apple cũng có khả năng sẽ chọn Sony là nhà cung cấp camera mặt trước cho các thiết bị sắp tới.

Cả iPhone 5s và 5c đều mới chỉ trang bị máy ảnh 1,2 Mpx ở phía trước, một con số không cao so với các đối thủ cạnh tranh. Do đó, Apple có thể muốn cải thiện chất lượng camera phía trước cho các phiên bản iPhone tiếp theo.

Tuy nhiên, trước khi giới thiệu những chiếc iPhone tiếp theo sử dụng camera của Sony vào năm 2015 thì hãng điện tử có trụ sở tại Cupertino sẽ trình làng thiệu hai chiếc iPhone mới trong nửa cuối năm nay. Theo những thông tin rò rỉ gần đây, cả hai thiết bị cầm tay mới sẽ được trang bị màn hình lớn hơn, có thể là 4,5 inch và 5 inch.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)