NVIDIA vừa cho biết sắp tới đây, dòng chip Tegra của hãng sẽ được sản xuất nhắm vào các thiết bị cao cấp thay vì cho các thiết bị đại trà nhằm phát huy tối đa sức mạnh của dòng chip này.

Theo đó, mới đây, Giám đốc điều hành của NVIDIA, ông Jen-Hsun Huang đã cho biết công ty sẽ từ bỏ đầu tư vào dòng chip di động dành cho các điện thoại thông minh bình thường mà thay vào đó dòng chip Tegra sẽ tập trung vào MTB và dòng điện thoại “Superphones” (dòng điện thoại cao cấp có cấu hình mạnh), những sản phẩm có khả năng tận dụng tốt đồ họa của Tegra.

NVIDIA tham gia thị trường chip di động khá muộn so với các đối thủ khác với dòng chip Tegra 3. Đến nay, dòng chip này đã có mặt trên một số sản phẩm của các công ty như HTC, Lenovo và Motorola. Sau Tegra 3, NVIDIA cho ra đời Tegra 4 nhưng không đạt được những thành công như mong đợi, và điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của hãng.

Trên thị trường chip di động giá rẻ, NVIDIA cũng không thể cạnh tranh nổi với MediaTek. Jen-Hsun Huang cho biết: "Chúng tôi cũng không muốn cạnh tranh trên thị trường chip di động lõi đơn và lõi kép vì chúng không đem về nhiều lợi nhuận cho công ty...".

Doanh thu từ dòng chip Tegra trong Q4/2013 là 131 triệu USD, giảm 37% so với quý trước nhưng công ty hy vọng Tegra 4i và K1 sẽ đạt được nhiều thành công hơn trong thời gian tới.

Theo TalkAndroid



Bình luận

  • TTCN (0)