Gã khổng lồ trực tuyến Nhật Bản Rakuten sẽ mua lại Viber với giá 900 triệu USD để đặt chân vào cuộc chơi OTT.

Theo Wall Street Journal, Rakuten, gã khổng lồ thương mại điện tử của Nhật Bản tiết lộ về thương vụ lên đến 900 triệu USD nhằm mua lại Viber Media Inc - công ty đứng sau ứng dụng OTT Viber nổi tiếng.

Rakuten được ví như một Amazon của châu Á với các lĩnh vực kinh doanh trải dài từ thương mại điện tử, dịch vụ Internet, dịch vụ tài chính, du lịch, giải trí và thậm chí trong lĩnh vực thể thao khi sở hữu một đội bóng chày chuyên nghiệp. Không chỉ là ông trùm tại Nhật Bản, Rakuten còn gây ảnh hưởng trên bình diện quốc tế khi mua lại hàng loạt các công ty nhỏ như Buy.com, Priceeminister,... và gần đây là đầu tư vào mạng xã hội Pinterest.

Doanh thu của Rakuten trong năm 2013 đạt tới 3,9 tỉ USD, tập trung chủ yếu tại Nhật Bản. Việc mua lại Viber giúp hãng này mở rộng thành công ty Internet quốc tế.

Theo giới quan sát, việc mua lại Viber sẽ giúp Rakuten có thêm một kênh đầu tư và một cộng đồng người dùng đông đảo trên toàn cầu. Viber được doanh nhân Israel Tanh Macro thành lập vào năm 2010. Hiện OTT này có hơn 300 triệu người dùng tại 193 quốc gia. Ngoài gọi điện miễn phí trên smartphone, Viber mới cung cấp Viber Out, cho phép người dùng gọi đến máy điện thoại cạnh tranh với Skype.

Trong tuần qua, báo chí Việt Nam rộ lên tin Viettel có thể mua lại Viber sau khi có những tin đồn khác việc nhà mạng Quân đội muốn đầu tư vào KakaoTalk. Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết, Rakuten đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)