Theo nhiều trang tin Hàn Quốc, CEO Tim Cook của Apple và đồng CEO JK Shin đến từ Samsung đã có một cuộc gặp mặt hồi tuần trước để thương thuyết về cuộc chiến bằng sáng chế dai dẳng giữa hai bên.

Cuộc họp này không được công ty nào xác nhận chính thức, tuy nhiên trước đó cả Apple và Samsung từng hứa rằng sẽ thảo luận về các biện pháp hòa giải trước khi tiếp tục kiện. Và theo các nguồn tin thì cuộc đàm phán này không có hiệu quả, dẫn đến việc hai công ty hàng đầu trong ngành di động sẽ tiếp tục đưa nhau ra tòa. Vụ án lớn thứ hai giữa Apple và Samsung có sự xuất hiện của nhiều thiết bị từng là sản phẩm chủ lực của các bên, ví dụ như iPhone 5, iPad 4, Galaxy S3, Galaxy Note 2.

Shin được kì vọng là sẽ lên máy bay sang Mỹ vào tuần tới, ngay trước thời hạn 19/2 do tòa đưa ra để hai bên hoàn tất đàm phán. Nhưng trang Chosun cho biết rằng hiện vị CEO này đang ở Hàn Quốc và không có kế hoạch rời nước trước thời điểm nói trên, càng củng cố thêm cho thông tin rằng ông đã gặp Tim Cook. Thực chất từ hồi năm 2012, quan chức cấp cao của Apple và Samsung cũng từng gặp nhau và cũng không có thỏa thuận nào được đưa ra, sau đó thì Samsung đã bị phạt 888 triệu USD.

Theo Tinhte




Bình luận

  • TTCN (1)
MR T  12726

Kiện tụng cũng là một hình thức marketing hiện đại