LG G Pro 2, Nokia Lumia Icon chính thức ra mắt cùng những vấn đề xoay quanh tựa game Việt, Flappy Bird, là những điểm nhấn được quan tâm tuần qua.

Tuần này, đã có loạt thiết bị mới ra mắt trong đó có cả những sản phẩm được đồn đại trước đó khá lâu. Đầu tiên phải kể đến chiếc Lumia Icon vốn được xuất hiện dưới nhiều cái tên khác nhau như Lumia 929 hay Lumia 1520V,… đã được công bố dành riêng cho nhà mạng Verizon và sắp được bán ra trong tuần tới đây.

Sau khi bị rò rỉ điểm benchmark, LG cũng đã cho ra mắt chiếc phablet G Pro 2 kế nhiệm chiếc G Pro với cấu hình mạnh mẽ cùng nhiều tính năng hiện đại, hứa hẹn sẽ là cái tên đáng chú ý cho phân khúc smartphone cỡ lớn nói riêng và phân khúc smartphone cao cấp nói chung trong thời gian tới.

Thời điểm sự kiện Đại hội Di động thế giới MWC 2014 diễn ra cũng đang sắp sửa tới gần và nhiều hãng cũng đã “lên dây cót” cho việc ra mắt loạt thiết bị mới đầy hứa hẹn.

Theo đó, từ các hãng lớn nhỏ đều có sản phẩm của mình như bộ ba smartphone dòng L3 Series III của LG, Ascend D3 cùng loạt smartwatch, smartphone và tablet của Huawei, Lumia 930, 360/365 của Nokia, Xperia G của Sony, loạt thiết bị mới có cả Galaxy Tab 4 và Galaxy Gear 2 của Samsung,… đều đã sẵn sàng cho MWC 2014.

Ngoài những cái tên đã nêu trên, tuần qua cũng có một số "ứng viên" dần hé lộ như smartphone 8 nhân của BlackBerry, G2 Mini của LG, Find 7 màn hình QHD thứ 2 thế giới của Oppo, D6503 “Sirius” của Sony và cả M8 Mini cùng Desire 800 của HTC.

Bên cạnh việc rò rỉ các thiết bị mới, tuần qua cũng là thời điểm để các hãng điện thoại lên lịch để cập nhật phần mềm cho các thiết bị của mình. Trong số này phải kể đến chiếc Windows Phone 8X sẽ được HTC cập nhật Windows Phone Blue, xóa tan nghi ngờ cho rằng HTC sẽ “bỏ rơi” 8X sau khi giảm giá. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ “lên đời” Android KitKat cho One Max và One mini.

Cùng với HTC, Sony cũng đã cập nhật Android 4.3 Jelly Bean cho một số thiết bị thuộc dòng Xperia của mình bao gồm Xperia T, TX và V. Đây là 3 phiên bản được “lên” trực tiếp phiên bản 4.3 mà bỏ qua phiên bản 4.2.

Liên quan tới “Nhà Táo”, tuần qua đã có thông tin liên quan đến MTB iPad của hãng. Theo đó, có thể iPad 12,9 inch và iPad Mini mới không ra mắt trong năm nay cũng như hãng sẽ dừng bán iPad 2. Tin vui khi trong dịp Lễ tình nhân 14/2 vừa qua, thiết bị này của Apple cũng đã trở thành cái tên ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, hiện Apple cũng đang phải cùng Samsung ra tòa khi không thể thương thuyết và tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán.

Samsung cũng vừa tiếp tục giới thiệu tới người dùng Galaxy Mega Plus 2 SIM, chip lõi tứ và Galaxy Star Trios với khả năng 3 SIM. Bên cạnh đó, hãng cũng đã nhận được hợp đồng lớn từ quân đội Mỹ.

Liên quan tới chiếc smartphone chủ lực Galaxy S5 chuẩn bị ra mắt. Hãng đã cho đăng tải teaser mô tả các tính năng chính của thiết bị này. Chiếc vỏ hộp của máy sau đó cũng đã rò rỉ với nhiều thông số quan trọng. Bên cạnh đó, có thể máy sẽ có hai phiên bản tương tự như Apple đã làm với iPhone khi tung 5s và 5c. Tuy nhiên, Galaxy S5 cũng được dự đoán sẽ tụt giá mạnh chỉ sau vài tháng ra mắt.

Ngoài ra, việc Windows Phone 8.1 sẽ có nền màn hình Start tuỳ biến, sẽ có Office cho iPad, Viber bị mua lại bởi 1 công ty Nhật Bản, Nokia và HTC kí thoả thuận hợp tác về bản quyền, tạp chí Forbes bị tấn công, cảnh báo về vi rút “The Mask” của Kaspersky,… cũng là những thông tin được bạn đọc chú ý.

Tại Việt Nam, tuần qua tiếp tục xoay quanh chủ đề về tựa game Flappy Bird. Và đúng như thông báo từ tuần trước đó, tác giả Nguyễn Hà Đông đã chính thức gỡ bỏ tựa game ra khỏi App Store và Play Store. Ngay lập tức, rất nhiều ý kiến, những phân tích của những tờ báo trong và ngoài nước liên tục đưa tin. Nổi bật phải kể đến việc xin lỗi của báo chí nước ngoài, phủ nhận kiện game của Nintendo,…

Sau khi bị gỡ bỏ, những tựa game nhái Flappy Bird được dịp “trèo cao”, thậm chí là đứng đầu bảng xếp hạng App Store. Ngay sau đó, cũng đã có những cảnh báo lừa đảo được phát đi và cuối cùng, cả Apple và Google đều vào cuộc khi từ chối đăng tải những game mới có chữ “Flappy” trong tiêu đề vào cửa hàng ứng dụng của mình.

Bên cạnh Flappy Bird, một game di động khác mang tên School Cheater (quay bài) của Bưởi Studio mới đây cũng đã lọt top 11 game xuất sắc tại cuộc thi Giải vô địch phát triển game thế giới 2013 (Game Development World Championship). Và với thông tin này hứa hẹn ngành game di động Việt sẽ càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Ngoài ra, việc lộ giá bán của smartphone Android của Nokia tại Việt Nam, Youtube bị kiện vì vi phạm bản quyền “Táo quân 2014” và phủ nhận sau đó cũng là những điểm nhấn công nghệ trong nước được lưu tâm.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)