Qualcomm vừa công bố kế hoạch hủy phát hành VXL Snapdragon 802 mà hãng công bố hồi đầu tháng Giêng năm nay dành riêng cho các Smart TV, set-top box hay các máy nghe nhạc đa phương tiện.

Theo Giám đốc cấp cao mảng quan hệ đối tác Jon Carvill thì Qualcomm đã quyết định không tiến hành thương mại hóa VXL Snapdragon 802 mới công bố gần đây với thiết kế độc đáo cho Smart TV và được chứng minh là nhỏ hơn so với dự kiến. Và ông lưu ý việc hủy bỏ sẽ chỉ ảnh hưởng đến Snapdragon 802, còn các sản phẩm Snapdragon khác không bị ảnh hưởng, bao gồm cả VXL Snapdragon 602A được thiết kế dành cho ngành công nghiệp giải trí trên ô tô vốn được ra mắt cùng thời điểm với Snapdragon 802.

Nguyên nhân của việc hủy bỏ kế hoạch phát hành Snapdragon 802 theo Qualcomm là do nhu cầu thị trường trong thực tế với VXL dành riêng cho Smart TV chưa được cao, trong khi bản thân hai VXL Snapdragon 800 và 805 đều có thể phần nào giải quyết nhu cầu này.

Được biết, Snapdragon 802 là VXL với 4 nhân Krait chạy ở tốc độ 1,8 GHz kết hợp GPU Adreno 330, hỗ trợ engine xử lí Hollywood Quality Video (HQV) của Qualcomm cho phép chuyển tín hiệu video 1080p gần đến chất lượng Ultra HD.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)