Silk Road, một "chợ đen" khét tiếng để buôn bán các loại hàng hoá bất hợp pháp trên Internet, đã bị hacker tấn công và lấy cắp toàn bộ 2 triệu USD tiền Bitcoin.

Theo Defcon, biệt danh của quản trị trang web Silk Road, kẻ tấn công đã khai thác một lỗ hổng trong giao thức giao dịch Bitcoin, và người dùng đã báo cáo mất toàn bộ lượng tiền ảo Bitcoin với giá trị trên 2 triệu USD.

Defcon còn cho biết không ai gặp nguy hiểm trong vụ tấn công này, không có thông tin nào bị rò rỉ và kẻ tấn công chưa bao giờ chiếm được quyền truy cập đến máy chủ. Những điều tra ban đầu cho thấy, một người bán hàng đã khai thác một lỗ hổng được phát hiện gần đây trong giao thức giao dịch Bitcoin, và liên tục rút hết các Bitcoin từ hệ thống cho đến khi toàn bộ Bitcoin bị rút hết.

Defcon cũng thông báo về những thay đổi trong chính sách giao dịch tương lai. Theo đó, họ sẽ xây dựng lại và thay đổi cách tiền di chuyển từ người mua sang người bán, sử dụng một hệ thống kĩ thuật "đa chữ ký" có thể nhất qua Bitcoin, thay vì một chứng thư chuẩn như hiện nay.

Trong tuần qua, lỗ hổng tương tự cũng đã được tận dụng trong một cuộc tấn công nhằm vào một số sàn giao dịch Bitcoin khác, mặc dù không đồng tiền Bitcoin nào bị lấy cắp. Hồi tháng 10, Cục Cảnh sát liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ Ross Ulbricht với tuyên bố Ross Ulbricht là kẻ đứng đằng sau chợ matuy đen trên mạng. Tuần qua tại một toà án ở Manhattan, Ross Ulbricht đã phủ nhận mọi cáo buộc về việc là người đã sáng lập ra trang Silk Road.

Phản ánh về tình hình hoạt động của các trang web chợ đen, trang Techland của Time cho biết, trong mấy tháng qua các trang web chợ đen khác đang cố gắng thay thế vai trò của Silk Road và gần đây chính quyền Hà Lan đã đóng cửa một trang web có tên Utopia.

Theo VnReview/Time




Bình luận

  • TTCN (0)