Mới đây, Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm nay của Bộ là thực hiện Đề án tái cơ cấu Tập đoàn VNPT với nội dung quan trọng là tách một trong hai mạng di động hoặc MobiFone, hoặc Vinaphone khỏi VNPT để thành lập doanh nghiệp (DN) mới.

Trong đề án trình Chính phủ, Bộ ủng hộ phương án tách MobiFone khỏi VNPT để thành lập Tổng Công ty Thông tin di động VMS - MobiFone kinh doanh đa dịch vụ, trong đó có dịch vụ di động và MobiFone là một thành viên.

Vị lãnh đạo Bộ TT-TT cũng cho biết, việc tách MobiFone hoàn thành cũng sẽ cổ phần hóa (CPH) DN này theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đó Nhà nước sẽ nắm 75% vốn, còn lại sẽ gọi đầu tư nước ngoài. Hiện nay đề án tái cơ cấu Tập đoàn VNPT đang được Chính phủ xem xét phê duyệt.

Những chia sẻ trên của lãnh đạo Bộ TT-TT cho thấy, Bộ TT-TT (cơ quan chủ quản của VNPT) cũng là đơn vị trình bản đề án đã chính thức ủng hộ phương án tách MobiFone khỏi VNPT.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son cũng cho biết, việc nên tách MobiFone khỏi VNPT để bảo đảm cho cả MobiFone và VNPT đều phát triển.

Theo một lãnh đạo Tập đoàn Viettel, phương án tách MobiFone khỏi VNPT để CPH mạng di động này sẽ đem lại cho MobiFone nhiều cơ hội phát triển mới. Như vậy, việc tách MobiFone sẽ đem lại cơ hội phát triển cho cả ba DN: VNPT, Viettel và MobiFone và cái được lớn nhất là Việt Nam sẽ có 3 tập đoàn viễn thông mạnh.

Theo VOV



Bình luận

  • TTCN (0)