Trò chơi School Cheater (Quay cóp) của người Việt được hãng game Rovio danh tiếng "săn đón". Ảnh: Thành Luân.

Đại diện của School Cheater cho biết, trò chơi của họ nhận được sự quan tâm của Rovio (hãng sở hữu game Angry Birds) nhưng đã từ chối hợp tác.

Tựa game School Cheater đã vượt qua hơn 700 sản phẩm dự thi khác để được chọn vào top 11 game xuất sắc nhất của cuộc thi Game Development World Championship 2013 do Viope Solutions LTD tổ chức. Hiện tại, School Cheater đã có mặt trên gian ứng dụng của Android.

Theo anh Phạm Hùng Phong, CEO của Bưởi Studio, ngay sau cuộc thi, đại diện của Rovio (hãng phát triển game đình đám Angry Birds) đã đề nghị Bưởi Studio (nhóm phát triển trò chơi School Cheater) cùng hợp tác và chia sẻ doanh thu từ tựa game này.

"Họ muốn đưa School Cheater vào kênh phân phối game của họ dưới thương hiệu của Rovio và chia sẻ doanh thu", anh Phạm Hùng Phong nói. Tuy nhiên, Bưởi Studio sẽ không đồng ý hợp tác với Rovio vì muốn phát triển trò chơi một cách độc lập, không bị phụ thuộc kịch bản vào đối tác, đại diện studio này cho biết.

Hiện tại, School Cheater đã có thêm gói ngôn ngữ tiếng Việt. Tên tiếng Việt của tựa game này là "Cao thủ học đường" hoặc đơn giản là "quay bài". "Người chơi chọn ngôn ngữ tiếng Việt sẽ cảm thấy gần gũi và thú vị hơn", anh Phong chia sẻ. Theo anh, việc tạo ra một tựa game có tiếng Việt và cốt truyện cho người Việt là một trong những động lực để Bưởi Studio từ chối lời mời hợp tác từ Rovio.

Trao đổi với Zing.vn, nhóm Bưởi Studio cho biết trong ngày đầu tiên phát hành trên kho ứng dụng Play Store, game School Cheater đã đạt mốc 5.000 lượt tải về, hơn 600 lượt đánh giá 5 sao và nhiều bình luận khích lệ từ người dùng. Trong một vài ngày tới, phiên bản cho iOS và Windows Phone sẽ được phát hành.

"Trong ngày đầu tiên đưa lên Play Store, có khoảng 90% người chơi đánh giá 5 sao cho ứng dụng. Tuy nhiên, vẫn có một vài người chơi thông báo các điểm hạn chế trong game như vị trí đặt banner quảng cáo, bổ sung thêm các nút chức năng phụ hoặc lỗi game tự thoát ra ngoài. Hiện tại, các lỗi trên cơ bản đã được khắc phục", đại diện Bưởi Studio chia sẻ.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)