Sau khi gây chú ý là nhà sản xuất đầu tiên sản xuất VXL sử dụng lõi ARM Cortex-A17 mới, MediaTek tiếp tục lên kế hoạch để trở thành một trong những nhà sản xuất đầu tiên sản xuất VXL lõi Cortex-A53 64-bit.

Theo những tài liệu rò rỉ mới đây cho thấy, MediaTek đang phát triển 2 chipset 4 lõi và 8 lõi với tên gọi MT6732 và MT6752 tương ứng. Chúng sẽ phát triển dựa trên lõi Cortex-A53 với tệp lệnh ARMv8 mới hứa hẹn cung cấp hiệu suất làm việc tốt hơn so với Cortex-A7 ở cùng tốc độ xung nhịp.

Điểm ấn tượng nhất mà chipset mới của MediaTek mang lại chính là việc tích hợp sẵn khả năng LTE (bao gồm cả các băng tần nhà mạng Trung Quốc), vốn đến nay chỉ mới Qualcomm hỗ trợ. Hiện nay các nhà sản xuất như Samsung, Intel và Nvidia đều sử dụng modem LTE riêng biệt, còn Apple sử dụng công nghệ LTE do Qualcomm phát triển.

Không có thông tin chính thức về chipset mới, nhưng nhiều khả năng tính năng của nó không khác biệt nhiều so với chipset Snapdragon 410 của Qualcomm, một chipset với 4 nhân Cortex A53 kết hợp nhân đồ họa Adreno 306.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)