Nguồn tin từ Bloomberg vừa cho biết, Microsoft sẽ có đợt giảm 70% giá bán bản quyền hệ điều hành Windows 8.1 cho các nhà sản xuất máy tính để tăng cường tính cạnh tranh với các nền tảng khác.

Cụ thể, Microsoft sẽ cung cấp bản quyền Windows cho một máy tính có giá dưới 250 USD với mức giá chỉ 15 USD (giá cũ là 50 USD), không phân biệt sản phẩm. Hiện nay thị phần các máy tính chạy Windows đã sụt giảm đáng kể một phần do nhu cầu, một phần do sự cạnh tranh từ những máy tính bảng chạy Android và máy tính xách tay chạy Chrome OS có giá cả thấp hơn.

Có thể thấy động thái trên của Microsoft sẽ giúp cho những máy tính chạy Windows tăng sức cạnh tranh hơn trên thị trường. Trong quá khứ, Microsoft cũng đã từng làm điều tương tự khi giảm giá Windows XP nhằm đàn áp sự phát triển của những chiếc netbook chạy Linux.

Trong kế hoạch lần này của Microsoft cũng bao gồm việc xem xét cung cấp miễn phí Windows Phone và Windows RT cho các nhà sản xuất thiết bị. Microsoft cho biết hiện họ đã bán được hơn 200 triệu giấy phép Windows 8 kể từ khi nó được phát hành lần đầu tiên vào tháng 10/2012, nhưng nhìn chung tốc độ phát triển của Windows 8 vẫn chậm hơn Windows 7 rất nhiều.

Theo Bloomberg, TheVerge



Bình luận

  • TTCN (0)