Tại một cuộc họp báo nhỏ của Microsoft tại Mobile World Congress 2014, công ty đã đưa ra một loạt các chủ đề, bao gồm những thay đổi trong Windows Phone và các đối tác của hãng.

Một trong những chủ đề gây được sự quan tâm chính là việc Microsoft cho phép các nhà sản xuất không nhất thiết phải trang bị cho thiết bị của mình một nút camera vật lí, cùng với đó là sự hỗ trợ của nhiều VXL Qualcomm mới xuất hiện trong tương lai gần.

Theo Microsoft, Windows Phone sẽ được hỗ trợ bởi các VXL từ Qualcomm, gồm có Snapdragon 200, Snapdragon 400 và Snapdragon 400 LTE, với các model 8x10, 8x12, 8x26 và 8x28 (kể cả 8926 và 8928), điều này hứa hẹn mang đến một số lượng lớn thiết bị Windows Phone sẽ xuất hiện trong năm tới. Việc nhận được sự hỗ trợ của VXL Qualcomm sẽ mang đến cho Microsoft rất nhiều ưu thế.

Ảnh

Microsoft cũng cho biết công ty đang chờ đợi các đối tác OEM mới lựa chọn Windows Phone, nghĩa là công ty không muốn chỉ gắn bó với Nokia, mặc dù mảng di động của Nokia gần như chắc chắn đã về tay Microsoft (cả hai công ty đang chờ phê duyệt cuối cùng trong quý này).

Hiện tại Microsoft đang có các đối tác HTC, Nokia, Samsung và Huawei, nhưng công ty muốn hướng đến nhiều đối tác hơn nữa trong tương lai gần, bao gồm cả LG, ZTE, Xolo, Gionee và Longcheer. Riêng Foxconn, đây sẽ là đối tác sản xuất thiết bị trực tiếp cho công ty trong tương lai gần.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)