Sau khi tiết lộ một số sản phẩm Android trước thềm MWC 2014, Alcatel tiếp tục cho ra mắt loạt thiết bị mới chạy trên nền tảng Firefox OS của Mozilla, bao gồm cả một nguyên mẫu ý tưởng tablet.

Có tổng cộng 3 mẫu smartphone chạy Firefox OS 1.3 mới được Alcatel ra mắt lần này với màn hình dao động từ 3,5 inch đến 4,5 inch hướng đến nhiều phân khúc thị trường khác nhau.

Đầu tiên là chiếc Fire S (S viết tắt của Speed) là thiết bị Firefox OS đầu tiên của công ty tích hợp tính năng LTE với các thông số kĩ thuật tốt nhất so với loạt sản phẩm mới. Cụ thể, máy trang bị màn hình 4,5 inch qHD, VXL lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, máy ảnh 8 Mpx ở mặt sau, 2 Mpx ở mặt trước và tính năng NFC.

Tiếp theo là Fire E (E viết tắt của Elegant) lại là một sản phẩm có thiết kế thanh lịch với cùng màn hình 4,5 inch qHD như Fire S, nhưng nó chỉ trang bị VXL lõi kép tốc độ 1,2 GHz, máy ảnh 5 Mpx ở mặt sau và VGA ở mặt trước.

Còn chiếc Fire C (C viết tắt của Cheap) hướng đến phân khúc giá rẻ khi chỉ trang bị màn hình 3,5 inch HVGA, VXL lói kép tốc độ 1,2 GHz, camera VGA cùng các tính năng cơ bản khác.

Điểm đáng chú ý nhất tại lần ra mắt này của Alcatel chính là sự xuất hiện của một nguyên mẫu ý tưởng tablet chạy Firefox OS đầu tiên. Theo Alcatel, nguyên mẫu này có tên Fire 7 trang bị màn hình 7 inch độ phân giải qHD, VXL lõi kép tốc độ 1,2 GHz, camera VGA trước và sau (chưa rõ thông số).

Dự kiến tablet Firefox OS đầu tiên từ Alcatel sẽ chỉ có thể xuất hiện trên thị trường sớm nhất vào nửa cuối năm nay.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)