Ứng dụng nhắn tin di động WhatsApp chính thức về tay Facebook, loạt thiết bị mới sẵn sàng cho MWC 2014 cùng việc Samsung chính thức ra mắt Galaxy Gear và Galaxy Gear 2 Neo là những điểm nhấn được quan tâm tuần qua.

Khi người dùng đang chưa hết ngạc nhiên khi Viber bị mua lại thì ngay giữa tuần qua, giới công nghệ cũng như người dùng đã khá bất ngờ khi ứng dụng nhắn tin di động WhatsApp đã chính thức bị MXH lớn nhất thế giới thâu tóm với số tiền lên tới 16 tỉ USD cộng thêm 3 tỉ USD tiền chọn mua cổ phiếu trong 4 năm dành cho nhân viên. Ngay sau khi bị mua lại, đã có rất nhiều những phân tích, thậm chí có cả đánh giá cho rằng lãnh đạo WhatsApp “bán mình” là sai lầm. Trước đó, có tin OTT này đã từng được Google “ngỏ lời” nhưng với giá rẻ hơn rất nhiều trước khi về với Facebook.

Tuần này, Đại hội di động thế giới (MWC 2014) sẽ diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha từ 24/2 – 27/2. Nhưng ngay từ những tuần trước, rất nhiều hãng công nghệ đã “rục rịch” cho sự kiện này, thậm chí là ra mắt thiết bị mới ngay thềm. Tuy nhiên, việc có thể thiếu vắng nhiều thiết bị Windows Phone có thể làm cho MWC năm nay trở thành nơi “độc diễn” của các thiết bị Android.

Về các thiết bị ra mắt, đáng chú ý phải kể đến loạt thiết bị mới từ Huawei, Alcatel hay LG G2 mini cũng đã được giới thiệu.

Năm nay, ngoài những hãng công nghệ danh tiếng như Acer với Liquid E3 – smartphone thiết kế máy ảnh trước có đèn flash LED, HTC có Desire 8, smartwatch mới,… MWC 2014 còn là nơi góp mặt của những hãng công nghệ khác như Yota Devices với YotaPhone 2 có hai màn hình cảm ứng, loạt sản phẩm mới từ Archos, Grand Memo thế hệ tiếp theo từ ZTE,….

Đến với MWC năm nay, Samsung cũng mang khá nhiều sản phẩm. Ngay từ thềm sự kiện, hãng đã gây bất ngờ khi công bố thế hệ tiếp theo của smartwatch Gear nhưng được tách làm 2 với tên gọi Gear 2 và Gear 2 Neo sau khi rò rỉ một vài thông tin. Điều đặc biệt là máy có cả phiên bản giá rẻ cũng như lấy Tizen OS làm nền tảng điều hành thay vì Android như trước đó.

Trong khi đó, những cái tên khác mà Samsung sẽ mang tới MWC cũng khá nhiều, điển hình như Galaxy Core LTE, MTB uốn cong 90 độ, chip Exynos Infinity và cả các sản phẩm thuộc công nghệ “đeo”.

Đặc biệt, kì MWC năm nay được kì vọng sẽ là nơi ra mắt của “bom tấn” Galaxy S5 khi Samsung đã ấn định một sự kiện mang tên UNPACKED 5 mặc dù trước đó hãng đã từng phủ nhận. Hiện tại, những thông tin về “siêu phẩm” này tiếp tục lộ thêm với cảm biến vân tay sẽ được tích hợp vào nút Home, có hai phiên bản, mặc định chống thấm nước và chống bụi, chính thức phát hành vào giữa tháng 3 và sẽ có giá rẻ hơn Galaxy S4.

Bên cạnh việc chuẩn bị cho MWC 2014, Samsung hiện cũng đã lên danh sách các thiết bị được cập nhật KitKat trong thời gian tới, chuẩn bị cho lên kệ chiếc Galaxy Camera 2 cũng như chuẩn bị đối đầu với Apple.

Trong khi đó, tuần qua đã có tin Apple “chia tay” Samsung, chọn TSMC gia công chip A8. Hãng cũng đã tung ra bản cập nhật mới cho iOS 7.0.6 cũng như sắp sửa tung ra bản cho Mac OS X vì lỗi tương tự.

Trở lại với các thiết bị mới đã ra mắt tuần qua, không nhiều những cái tên bởi có vẻ như tất cả đều đang dành cho MWC 2014. Về smartphone, đáng chú ý có 2 cái tên đang được chờ đợi của LG là G Pro 2G2 Mini của LG, Padfone Infinity Lite của Asus, Elife S5.5 mỏng nhất thế giới của Gionee. Về MTB chỉ có Tegra Note 7 LTE của NVIDIA được công bố.

Những thiết bị rò rỉ tuần này (không tính tới MWC 2014) cũng khá ít, chủ yếu là những cái tên vốn đã có thông tin từ những tuần trước như lịch ra mắt cũng như tên mới của HTC M8, hình ảnh Nokia X, 2 smartphone Android mới của Nokia, BlackBerry Z3 Jakarta giá rẻ của BlackBerry, bộ đôi MTB giá rẻ mới của Dell, MediaPad X1 của Huawei hay cấu hình khủng của Sony Xperia Z2,…

Ngoài ra, việc Google lên lịch cho sự kiện Google I/O 2014, SkyDrive chính thức đổi tên thành OneDrive cũng như “tung chiêu” khuyến mãi cho dịch vụ đám mây này, những thông tin, những cập nhật về Windows Phone 8.1,… cũng là những điểm nhấn được bạn đọc chú ý.

Tại Việt Nam, có lẽ việc sửa chữa cáp quang biển AAG là vấn đề được độc giả quan tâm. Bên cạnh đó không thể không kể tới việc Việt Nam đăng cai Hội nghị liên minh các nhà sản xuất smart TV cũng như FPT lọt vào danh sách công ty gia công phần mềm tốt nhất thế giới.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)