Microsoft công bố ngày phát hành bản Update cho Windows 8.1

Mới đây, Microsoft vừa chính thức lên tiếng về bản update dành cho Windows 8.1 vốn bị rò rỉ trong thời gian qua. Đây là bản update mà Microsoft hi vọng rằng sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng cho các khách hàng sử dụng HĐH này trên các thiết bị không dùng màn hình cảm ứng.

Ngoài ra, nó cũng sẽ mở rộng các tùy chọn để giúp các đối tác phần cứng của hãng có thể sản xuất ra các thiết bị giá rẻ. Theo Joe Belfiore, Phó Chủ tịch mảng HĐH của Microsoft, bản update này sẽ ra mắt vào mùa xuân.

Windows 8 được Microsoft thiết kế giao diện tối ưu cho các thiết bị dùng màn hình cảm ứng. Do đó, những ai dùng HĐH này trên các loại máy tính truyền thống như desktop, laptop màn hình thường, nó gây ra không ít khó chịu. Và Microsoft hi vọng rằng sự khó chịu đó sẽ được khắc phục trong bản update tới đây. Theo Belfiore, Microsoft đã nhìn thấy những điểm tuyệt vời mà họ làm được trong Windows 8, và cũng biết được nó còn điểm yếu nào cần khắc phục.

Theo đó, bản update này sẽ bổ sung tính năng cho phép người dùng click chuột phải để tắt mở menu tắt ứng dụng. Các biểu tượng tìm kiếm, tắt máy, settings cũng được đưa lên màn hình Start. Ngoài ra, người dùng có thể ghim các ứng dụng Modern UI lên thanh taskbar ở bên ngoài desktop, giúp cho việc chuyển đổi qua lại giữa các app dễ dàng hơn.

Tất nhiên, các điều chỉnh này không có nghĩa là Microsoft sẽ từ bỏ cảm ứng. "Chúng tôi yêu màn hình cảm ứng, và các điều chỉnh lần này không gây ra bất kì ảnh hưởng tiêu cực nào tới trải nghiệm cảm ứng của Windows 8/8.1" - Belfiore cho biết.

Ngoài ra, Microsoft cũng công bố nới lỏng yêu cầu phần cứng khi chạy HĐH này, giúp cho các đối tác phần cứng có thể sản xuất các thiết bị chạy Windows 8.1 giá rẻ. Theo đó, các máy chỉ có 1 GB RAM và 16 GB bộ nhớ là đã có thể chạy Windows 8.1. Đây cũng là chính sách của Microsoft nhằm tránh việc các đối tác của họ chuyển sang sử dụng Chrome OS vốn đang có dấu hiệu phát triển tốt nhờ mức giá rẻ.

Cuối cùng, bản update cho Windows 8.1 cũng bổ sung tính tương thích cho các ứng dụng như Internet Explorer nhằm giúp HĐH này thân thiện hơn với các trường học và doanh nghiệp lớn. Hãng cũng không quên công bố các "thành tích" của Windows 8, như 200 triệu bản quyền HĐH đã được bán, và thị phần Windows 8 cộng với Windows 8.1 hiện đã vượt qua OS X. Theo Belfiore, Windows Store hiện có 4 triệu lượt download ứng dụng mỗi ngày.

Theo Genk/CNET



Bình luận

  • TTCN (0)