Intel vừa công bố tại MWC 2014 VXL 64 bit mới có tên Atom Z3480 Merrifield hướng đến smartphone và tablet Android, hứa hẹn cho hiệu suất và tuổi thọ pin cải thiện.

Intel Atom Z3480 được thiết kế dựa trên vi kiến trúc 22 nm (Silvermont), tích hợp nhân đồ họa PowerVR Series 6 đến từ Imagination Technologies và nền tảng Intel XMM 7160 LTE. Không chỉ có vậy, đây cũng là VXL đầu tiên của Intel áp dụng công nghệ Intel Integrated Sensor Solution.

Theo Intel cho biết, công nghệ Integrated Sensor Solution có thể quản lí các ứng dụng dựa trên ngữ cảnh làm việc, giúp điều chỉnh tần số VXL hoạt động ở trạng thái năng lượng thấp khi tải nhẹ.

Intel hi vọng VXL Atom Z3480 mới sẽ được trang bị trên các thiết bị Android ra mắt vào Q2/2014.

Bên cạnh Atom Z3480, Intel cũng tiết lộ thế hệ VXL Atom 64 bit thế hệ tiếp theo của hãng có tên gọi Moorefield. Đây là VXL dự kiến được phát hành vào nửa sau năm nay, bổ sung 2 lõi có tốc độ lên đến 2,3 GHz giúp cải thiện hiệu suất, tăng cường sức mạnh GPU và hỗ trợ tốc độ bộ nhớ cao hơn. Moorefield được thiết kế để tối ưu hóa nền tảng LTE trong năm 2014 này của Intel.

Ngoài việc ra mắt hai VXL Atom, Intel cũng cho công bố rằng họ đã kí thỏa thuận nhiều năm với các đối tác mới, gồm Lenovo, Asus, Dell và Foxconn, để cung cấp VXL trên tablet và smartphone của các hãng này.

Theo PhoneArena




Bình luận

  • TTCN (0)