Ra mắt tới 3 smartphone Android trong 1 sự kiện, Nokia đã khiến giới công nghệ bất ngờ bởi trước đó, thông tin chỉ xoay quanh chiếc Nokia X. Tuy nhiên, với một hãng chuyên sản xuất thiết bị chạy Windows Phone, mọi việc không dừng lại ở đó.

Trong 1 cuộc phỏng vấn với CNET ngay sau sự kiện ra mắt thiết bị mới, người đứng đầu bộ phận thiết bị Nokia Stephen Elop đã tiết lộ rằng những chiếc điện thoại Android mới như Nokia X không phải để tấn công vào thị trường Android mà đơn giản được "định vị" cho phân khúc giá rẻ.

Theo Elop, thông số kĩ thuật của máy đã nói lên điều đó. Nokia X đang sử dụng Android, nhưng trong sự kiện, hầu như dấu vết của HĐH này không tồn tại trên thiết bị này: giao diện theo phong cách cổ điển của Windows Phone, các ứng dụng như Gmail, Google Maps không thể sử dụng, chợ ứng dụng Google Play không hoạt động,... mà thay vào đó là loạt dịch vự từ Microsoft như OneDrive, Outlook,... và chỉ có thể sử dụng ứng dụng Android thông qua file *.apk.

Chiến lược của Nokia, Elop tiết lộ, là hướng các smartphone Android mới ra mắt vào phân khúc điện thoại thông minh dưới 100 USD mà theo ông, thị trường này đang tăng trưởng mạnh hơn, gấp 4 lần so với phần còn lại của thị trường, đặc biệt là phân khúc smartphone cao cấp hiện rất chậm chạp.

Cũng theo Elop, sắp tới đây, những dòng smartphone Lumia sẽ có giá phải chăng hơn nhưng để cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Lumia vẫn là thiết bị chủ lực nhưng Nokia X, X+ và XL sẽ là bản "dự phòng" cần thiết, hỗ trợ khi Lumia có thể "sảy chân".

Khi được hỏi về vấn đề giữa hãng và Microsoft, Elop không đề cập tới nhiều. Ông cũng từ chối bình luận về câu hỏi: liệu cái tên Lumia có còn tồn tại khi sáp nhập hay không?. Ông cũng lưu ý rằng nó không còn được gọi bằng "các thiết bị Nokia" nữa.

Còn khi được CNET đề cập đến khả năng ra mắt smartphone tiếp theo, Elop cho biết rằng người dùng phải đợi thêm vài tháng nữa, ít nhất tại hội nghị BUILD của Microsoft sẽ diễn ra vào tháng 4.

Theo Elop, sắp tới đây, mục tiêu của hãng là phát triển, thúc đẩy và mở rộng hơn nữa hệ sinh thái ứng dụng cho Nokia và Windows Phone đặc biệt là các ứng dụng thiết thực với người dùng.

Ngoài ra, khi được hỏi về khả năng ra mắt các thiết bị đeo như kính thông minh hay đồng hồ thông minh, Elop cho biết rằng việc sản xuất thiết bị này cần có nhiều thời gian và kinh nghiệm, bản thân ông sẽ chịu trách nhiệm về MTB và smartphone sau khi sáp nhập với Nokia và không muốn đề cập nhiều về các thiết bị đeo.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)