Với những ưu điểm như giao diện thân thiện, khả năng đa nhiệm cùng chi phí thấp, Windows Phone đang trở thành nền tảng có mức độ phát triển nhanh nhất châu Âu, theo một nghiên cứu mới đây.

Theo số liệu nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi Kantar Worldpanel cho thấy, châu Âu là thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất của Windows Phone. Điển hình như ở Đức, mức tăng của HĐH này là 2,9%, Pháp là 3,2% hay Italia là 3,8%,... Lumia 520 hiện là thiết bị đóng góp phần quan trọng nhất cho sự phát triển nền tảng di động của Microsoft khi đây chính là thiết bị bán chạy thứ 4 tại thị trường châu Âu sau iPhone 5c của Apple.

"Nokia đang thực hiện thành công chiến lược featurephone trên khắp châu Âu. Ngay tại Anh, nơi có mặt của 70% lượng smartphone, nhu cầu featurephone vẫn không hề giảm khi vẫn có 14 triệu người dùng. Mặc dù Nokia đang nỗ lực tiếp cận thị trường này bằng điện thoại thông minh nhưng điện thoại giá rẻ chạy Windows Phone vẫn đang là quân bài chiến lược của hãng", Dominic Sunnebo, giám độc chiến lược của Kantar nhận định.

Hiện tại, Android vẫn là HĐH chiếm lĩnh hàng đầu châu Âu với 68,5%. Trong số đó, Samsung là "kẻ thống trị" với 39,5%, tiếp theo là Sony với 9,4% và LG là 6,9%. iOS của Apple giữ vị trí thứ 2 với 19%, chủ yếu từ doanh số bán iPhone 5.

Theo Neowin, Kantar




Bình luận

  • TTCN (0)