Galaxy S5 là chiếc smartphone được Samsung kì vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với iPhone 5s của Apple vừa được công ty Hàn Quốc giới thiệu tại sự kiện Unpacked 5 trong khuôn khổ MWC.

Màn hình

Samsung Galaxy S5 (sẽ bắt đầu được phát hành vào ngày 11/4) trang bị màn hình Super AMOLED 5,1 inch cho độ phân giải 1920 x 1080 pixel, trong khi iPhone 5s của Apple chỉ được trang bị màn hình 4 inch với độ phân giải 1136 x 640 pixel. Màn hình iPhone 5s sử dụng công nghệ Retina Display cho độ sáng và độ sắc nét cao.

Thiết kế

Như nhiều điện thoại khác của Samsung, Galaxy S5 là một sản phẩm có thiết kế cơ bản là nhựa, với mặt sau sử dụng cùng vật liệu như phiên bản tiền nhiệm. iPhone 5s là thiết bị có thiết kế vỏ nhôm ở mặt sau và hai bên, tạo nên sự sang trọng khi so sánh với Galaxy S5.

iPhone 5s cũng có trọng lượng 112 gram, nhẹ hơn khi so sánh với con số 145 gram trên Galaxy S5. Tuy nhiên, công bằng mà nói iPhone 5s có kích thước nhỏ hơn nên nhẹ hơn là điều không quá bất ngờ.

Đặt hai sản phẩm bên cạnh nhau, Galaxy S5 lớn hơn nhiều khi có kích thước 142 x 72,5 x 8,1 mm, trong khi iPhone 5s là 123,8 x 58,6 x 7,6 mm. Điều này cũng có nghĩa iPhone 5s mỏng hơn.

Một điểm sáng ở Galaxy S5 chính là nó có khả năng chống bụi và chống nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút nhờ đạt chuẩn IP67. Như vậy, sản phẩm của Samsung có thể chịu điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn khi so sánh với sản phẩm Apple.

Cảm biến

Galaxy S5 là thiết bị cầm tay đầu tiên của Samsung trang bị cảm biến vân tay để bảo mật. Đây là tính năng mà bản thân Apple cũng đã mang đến trong iPhone 5s của mình.

Sản phẩm của Samsung đòi hỏi người dùng phải swipe trên nút Home ở mặt trước, còn Apple thì người dùng nhấn vào nút Home. Sự khác biệt này không ảnh hưởng nhiều đến chức năng thực hiện khi chúng hoàn toàn tương tự nhau.

Không chỉ có cảm biến vân tay ở mặt trước, Galaxy S5 còn được trang bị cảm biến theo dõi nhịp tim ở mặt sau. Đặt ngón tay trước cảm biến, nó sẽ có thể đọc nhịp tim của người dùng và hiển thị thông qua ứng dụng tập thể dục.

Tốc độ xử lí

Hiện tại vẫn rất khó để đưa ra kết luận điện thoại nào có tốc độ xử lí nhanh hơn, vấn đề chính là chúng sử dụng kiến trúc khác nhau đáng kể, và Apple không thực sự đưa ra thông tin tốc độ xung nhịp trên VXL của mình.

Samsung Galaxy S5 sử dụng VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 chạy ở tốc độ 2,5 GHz, nhanh hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm sử dụng VXL Snapdragon 800. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị RAM 2 GB.

Còn iPhone 5s của Apple sử dụng VXL A7 với kiến trúc 64 bit, nhờ vậy mà về mặt kĩ thuật nó có tốc độ nhanh hơn.

Máy ảnh

Galaxy S5 trang bị camera 16 Mpx ở mặt sau với khả năng quay phim 4K (UHD), cao hơn nhiều so với iPhone 5s khi chỉ được trang bị camera 8 Mpx. Tuy không thể dựa trên kích thước cảm biến để đưa ra kết luận chất lượng chụp hình của sản phẩm nào tốt hơn, nhưng rõ ràng khả năng quay phim 4K là một cải tiến lớn trên sản phẩm của Samsung khi so sánh với khả năng quay phim 1080p trên iPhone 5s. Cả 2 đều hỗ trợ quay phim Full HD ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Camera phía trước của Galaxy S5 có chất lượng 2,1 Mpx cho phép quay phim Full HD (1080p), trong khi iPhone 5s chỉ là camera 1,2 Mpx có khả năng quay phim HD 720p, chủ yếu phục vụ cho tính năng FaceTime.

Nhận xét chung

Nhìn chung, iPhone 5s là một sản phẩm được thiết kế hướng đến thời trang, phong cách, trong khi điện thoại mới của Samsung lại hướng đến chức năng làm việc là chính.

Theo Pocket-lint




Bình luận

  • TTCN (0)