Trong khuôn khổ MWC ở Barcelona, BlackBerry đã cho ra mắt bộ đôi smartphone mới có tên gọi Q20 với bàn phím QWERTY vật lí và Z3 màn hình cảm ứng 5 inch giá rẻ.

BlackBerry Q20 nổi bật với tính năng bàn phím QWERTY vật lí mà người dùng ưa chuộng từ trước đến nay trên các sản phẩm BlackBerry, cung cấp các menu quen thuộc, phím Back, Send và End. Các phím QWERTY được khắc chữ và hứa hẹn cung cấp trải nghiệm gõ phím tốt hơn. Người dùng có thể truy cập vào BlackBerry Hub.

BlackBerry cũng tích hợp trên Q20 một trackpad để người dùng có thể chuyển hướng một cách nhanh chóng và hiệu quả, được thiết kế tối ưu cho hoạt động sử dụng một tay.

Ngoài tính năng bàn phím QWERTY vật lí, Q20 còn nổi bật với màn hình cảm ứng 3,5 inch được xem là lớn nhất so với các sản phẩm cùng loại. Tuy nhiên thông tin độ phân giải màn hình cũng như phần cứng bên trong (thậm chí cả hình ảnh) vẫn chưa được BlackBerry đưa ra.

Trong khi đó, BlackBerry Z3 lại là một smartphone không có bàn phím vật lí, nhưng bù lại cung cấp màn hình 5 inch kích thước lớn.

BlackBerry Z3 chạy phiên bản hệ điều hành BlackBerry 10.2.1, cho phép truy cập vào BlackBerry Hub, BBM, BlackBerry Keyboard,... Điện thoại tích hợp tính năng FM radio, camera với tính năng Time Shift và Story.

Cũng như Q20, thông tin phần cứng bên trong Z3 vẫn chưa được BlackBerry đưa ra, chỉ biết sản phẩm sẽ hướng đến phân khúc giá rẻ và do Foxconn đảm nhiệm khâu sản xuất.

Trong khi Z3 dự kiến sẽ được phát hành tại Indonesia vào tháng Tư tới đây thì Q20 sẽ chỉ ra mắt vào nửa cuối năm nay. Thông tin giá bán của các sản phẩm vẫn chưa được BlackBerry công bố, chỉ biết Z3 sẽ có giá dưới 200 USD.

Theo SlashGear (1), (2)




Bình luận

  • TTCN (0)