Ngay khi mới ra mắt, tính năng quét dấu vân tay trên Galaxy S5 ngay lập tức được trọng dụng khi nó sẽ hỗ trợ xác thực thanh toán trực tuyến với các dịch vụ của PayPal. Đây là kết quả hợp tác giữa PayPal với Samsung.

Theo đó, những ai sử dụng Galaxy S5 sắp tới đây sẽ được trang bị thêm khả năng mua sắm trực tuyến trên PayPal bằng cách: sử dụng máy quét vân tay của smartphone để thanh toán, miễn là họ có tài khoản PayPal và ở thị trường mà dịch vụ thanh toán này chấp nhận. Với dịch vụ này, tên đăng nhập và mật khẩu cũng sẽ không còn cần thiết nữa. Có thể hiểu nôm na rằng, cách thức sử dụng dịch vụ này khá đơn giản, trên Galaxy S5 sẽ được cài đặt sẵn ứng dụng mang tên FIDO Ready cho phép tương tác giữa máy quét vân tay với PayPal thông qua dữ liệu đám mây. Người dùng sẽ chỉ xác nhận việc mua vật mình cần trên ứng dụng và quét lại dấu vân tay để xác nhận thêm lần nữa. Cuối cùng là đợi nhân viên giao hàng hoặc có thể đến trực tiếp cửa hàng để lấy vật mình đã mua.

Tuy nhiên, PayPal cũng lưu ý rằng hãng chỉ cung cấp một "ví" an toàn dựa trên đám mây và không chịu trách nhiệm bất cứ thông tin cá nhân nào trên thiết bị người dùng.

Dự kiến, dịch vụ này sẽ có mặt vào tháng 4 tới và được cung cấp cho 26 thị trường trên toàn cầu.

Theo Slashgear




Bình luận

  • TTCN (0)