Hacker sẽ tăng cường tấn công smartphone và mạng Wi-Fi.

Không ai là không thích được dùng mạng Wi-Fi miễn phí nhưng nó cũng tồn tại những rủi ro khó lường. Hầu như mọi người đều e dè nếu phải cung cấp thông tin thẻ tín dụng của mình qua điện thoại tại một nơi công cộng vì sợ ai đó nghe trộm, nhưng lại không chần chừ khi giao dịch qua di động hay mua sắm trên điện thoại vì nghĩ nó riêng tư và an toàn. Mới đây, hãng bảo mật Trend Micro đã đưa ra cảnh báo rằng, các mối đe dọa trên di động năm 2013 sẽ còn tiếp tục và đây là đích ngắm đến của tội phạm mạng năm 2014.

"Sẽ có các mối đe dọa và tấn công nguy hiểm hơn khiến chúng ta cần nhiều hơn hai bước xác minh giao dịch cơ bản", Raimund Genes, Giám đốc công nghệ của Trend Micro cho biết.

Trong một báo cáo năm 2013, 77% dân số Singapore sử dụng Wi-Fi công cộng hoặc Wi-Fi không đảm bảo an toàn, hơn một nửa trong số đó dùng để truy cập mua sắm trực tuyến, trong khi gần 30% truy cập vào tài khoản ngân hàng. Vậy nên, cũng không bất ngờ khi gần 40% nạn nhân của tội phạm mạng là những người sử dụng smartphone. Nghiên cứu cũng cho biết người dân Singapore bị mất hơn 1,2 tỉ USD Singapore bởi tội phạm mạng trong năm qua.

Người dùng bảo vệ máy tính của mình nhưng vẫn thiếu cẩn trọng khi bảo vệ smartphone và máy tính bảng. Có một cách đơn giản là nếu phải dùng mạng miễn phí thì hãy kiểm tra thường xuyên xem có các cảnh báo từ ngân hàng cho một giao dịch gian lận hay không.

Khi điện thoại ngày càng được sử dụng rộng rãi thì các công ty bảo mật cũng đang tăng cường triển khai các biện pháp bảo vệ trên di động và máy tính bảng. Các nhà cung cấp bảo mật trực tuyến cũng đang hướng đến những gói bảo mật tất cả trong một dành cho nhiều thiết bị, bảo vệ được cả thiết bị di động và PC. Thật không may, không có nhiều giải pháp cho người dùng BlackBerry khi mà hầu hết người dùng là từ doanh nghiệp và muốn tăng cường bảo mật hơn cho thiết bị di động của mình.

Từ những cảnh báo trên, có thể thấy người dùng nên tăng cường bảo vệ thiết bị di động của mình hơn trước khi gặp những nguy cơ tiềm ẩn trong thế giới mạng hiện nay.

Theo Khám Phá/Trend Micro




Bình luận

  • TTCN (0)