Microsoft sẽ ưu tiên thương hiệu Lumia, bỏ rơi thương hiệu Nokia?

Microsoft vừa xác nhận sẽ được giữ thương hiệu Lumia ít nhất trong 10 năm như là một kết quả trong thỏa thuận cấp phép với Nokia, tuy nhiên khả năng sử dụng thương hiệu Nokia vẫn còn là một dấu hỏi.

Microsoft sẽ hoàn tất việc mua lại Nokia vào cuối tháng 3 tới đây, vì vậy câu hỏi của người dùng đặt ra lúc này là thương hiệu Lumia và Nokia trên lĩnh vực di động sẽ được Microsoft xử lí ra sao. Và mọi thứ được Giám đốc Windows Phone Greg Sullivan giải thích trong cuộc phỏng vấn với CNET.

Cụ thể, vị Giám đốc này cho biết Lumia sẽ được công ty sở hữu trong ít nhất 10 năm nữa, còn khả năng tiếp tục sử dụng thương hiệu Nokia sẽ chỉ được công bố sau khi hoạt động mua lại hoàn tất.

Việc được phép giữ lại thương hiệu Lumia có thể xem là hướng đi đúng đắn của Microsoft, bởi nhắc đến Lumia ai cũng nghĩ ngay đến thiết bị chạy Windows Phone. Điều đó có nghĩa Microsoft muốn tiếp tục sử dụng thương hiệu Lumia trên các thiết bị Windows Phone mà hãng sẽ phát hành trong tương lai.

Về phần thương hiệu Nokia, Microsoft có vẻ như không muốn vướng víu đến thương hiệu có liên kết đến nhiều sản phẩm khác, trong đó có cả Nokia X. Rõ ràng Microsoft cảm thấy khó chịu với Nokia X, chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android đến từ đối thủ Google, được ra mắt tại MWC vừa qua. Và với ông Sullivan, thương hiệu Lumia có tương lai tốt hơn nhiều so với thương hiệu Nokia, dù Microsoft có quyền tiếp tục sử dụng thương hiệu này cho các dự án liên quan đến điện thoại trong 10 năm như là một phần thỏa thuận giữa hai bên.

Liên quan đến kế hoạch phát triển trong tương lai, vị đại diện của Microsoft khẳng định công ty sẽ quan tâm hơn nữa trong việc tăng tốc đổi mới Windows Phone để nền tảng này trở nên quan trọng hơn trong thị trường hệ điều hành di động.




Bình luận

  • TTCN (0)