Tại MWC, Qualcomm hợp tác với Samsung phô diễn sức mạnh kết nối di động LTE Advanced Category 6 (Cat 6) của bộ xử lí Snapdragon 805 mới nhất trên chiếc Galaxy Note 3.

Với sức mạnh từ LTE Advanced Cat 6, bộ xử lí 32 bit mới nhất của Qualcomm kết hợp với modem Gobi 9x35 cho tốc độ tải về đáng kinh ngạc, lên đến 300 Mbps (Megabit mỗi giây).

Để so sánh, tốc độ download trung bình tại Mỹ là 21,5 Mbps cho mạng băng thông rộng, và 10,4 Mbps cho điện thoại di động, theo Net Index. Rõ ràng đây là tốc độ không như mong muốn cho nhu cầu trình diễn video 4K, một tính năng quan trọng có sẵn trong chíp Snapdragon 801 mới nhất của Qualcomm. Nội dung 4K cũng được xem là lí do tại sao các thiết bị di động cần có tốc độ kết nối dữ liệu tốt nhất.

Trong khi Snapdragon 805 dự kiến sẽ xuất hiện trong các thiết bị di động từ tháng 5 thì một điểm đặc biệt riêng của công ty chính là kĩ thuật của chip modem Gobi 9x35. Đó là modem 3G/LTE đa tần thương mại đầu tiên của Qualcomm dựa trên công nghệ 20-nanomet, và cũng có khả năng tương thích ngược để hỗ trợ tất cả các công nghệ di động lớn khác.

Cụ thể, các công nghệ WCDMA/MC-HSPA, CDMA 1x/EVDO Rev B, GSM/EDGE và TD-SCDMA đều nhận được sự hỗ trợ. Tốc độ download không thể tin được khi có thể đạt được bằng cách kết hợp hai tín hiệu 20 MHz nhằm cung cấp gấp đôi số lượng băng thông.

Mặc dù vậy, nhiều người đặt ra dấu hỏi là liệu Samsung sẽ giới thiệu ra thị trường một phiên bản Galaxy Note 3 sử dụng chipset Snapdragon 805 trong thời gian tới.

Theo NLĐ/Phone Arena




Bình luận

  • TTCN (0)