Xperia Z1 Compact sở hữu màn hình 4,3 inch, iPhone 5s nhỏ hơn một chút với màn hình 4 inch. Tuy nhiên, thiết kế của Z1 Compact khiến máy có màn hình trông lớn cỡ 5 inch khi tắt.

Đây là hai smartphone có kích thước khá tương đồng với nhau. Xperia Z1 Compact tuy nhỏ bé vẫn nam tính, trong khi iPhone 5s mang vẻ đẹp phù hợp với cả hai giới.

Ảnh
iPhone 5s sử dụng tấm nền IPS, độ phân giải 640 x 1136 pixel, Z1 Compact sử dụng màn hình TFT nhưng độ phân giải lên đến 720 x 1280 pixel. Cả hai có khả năng hiển thị thực tế khá tương đương nhau với màu tươi, hình ảnh chân thực.
Ảnh
Mặt lưng của hai model này khá đơn giản, điểm nhấn nằm ở cụm camera và logo.
Ảnh
Z1 Compact vẫn thừa hưởng thiết kế Omibalance từ đàn anh Z1 với những cạnh viền kim loại nổi khối mạnh mẽ. Các cạnh của iPhone 5s được làm "phẳng" khá sang trọng.
Ảnh
Z1 Compact dày hơn 2mm so với iPhone 5s.
Ảnh
Các cổng kết nối của iPhone 5s hầu hết được bố trí ở cạnh dưới.
Ảnh
Trong khi Z1 Compact lại dồn các kết nối qua cạnh bên và che đậy bằng nắp chống nước.
Ảnh
Tuy đều là phiên bản trắng, nhưng cả hai hãng Sony và Apple đều khéo léo đưa thêm những chi tiết, đường nét màu xám để tạo điểm nhấn cho thân máy.
Ảnh
iPhone 5s hiện được bán với giá từ 14-15 triệu tại Việt Nam, trong khi Xperia Z1 Compact chỉ có hàng xách tay và được bán với giá 12 triệu đồng.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)