Loạt thiết bị đáng mong đợi ra mắt tại MWC 2014 trong đó có Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2, Nokia X,… là tâm điểm công nghệ tuần qua. Bên cạnh đó, không thể không kể đến việc Viettel chính thức có Tổng giám đốc mới.

Đầu tuần qua, Đại hội thế giới di động (MWC 2014) diễn ra từ 24 – 27/2 với sự góp mặt của rất nhiều hãng di động tham gia. Và không phụ sự kì vọng của người hâm mộ, hàng loạt thiết bị ấn tượng lần lượt trình làng trong đó có cả những “bom tấn” đang được mong đợi.

Đầu tiên phải kể đến chiếc Galaxy S5 của Samsung. Sau những rò rỉ bên thềm, thiết bị này đã chính thức ra mắt với hàng loạt tính năng mới. Và như những “bom tấn” khác, thiết bị ngay lập tức bị đem ra mổ xẻ với nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là về thiết kế, thậm chí smartphone này còn bị đem ra làm trò đùa. Tuy nhiên, với loạt tính năng nổi bậthữu dụng cộng thêm phần cứng được nâng cấp, Galaxy S5 vẫn xứng đáng là “siêu phẩm” tại MWC 2014.

Bên cạnh Galaxy S5, Samsung cũng đã giới thiệu tại sự kiện nhiều thiết bị ấn tượng khác trong đó có bộ đôi smartwatch Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo chạy HĐH Tizen OS thay vì Android như phiên bản đầu. Hãng cũng không quên giới thiệu thêm thiết bị đeo ấn tượng khác mang tên Galaxy Gear Fit theo dõi sức khỏe cũng như các tính năng tiện lợi khác.

Được kì vọng sẽ có 1 smartphone chạy Android được Nokia giới thiệu tại MWC, tuy nhiên hãng điện thoại nổi tiếng 1 thời này còn làm người dùng bất ngờ hơn thế khi tung ra tới 3 thiết bị mang tên Nokia X, X+ và XL. Tuy nhiên, khác với đa số smartphone Android hiện nay, những dịch vụ quan trọng của Google trên bộ ba này đã thay bằng của Microsoft. Cũng chính vì điều này, ngay sau đó đã có hàng loạt những phân tích cũng như cách thức để thiết bị “trở về” giao diện và dịch vụ nguyên thủy của nó như cài launcher, root,… mặc dù sản phẩm chưa được bán ra.

Đến với MWC năm nay, Sony cũng gây khá nhiều bất ngờ khi tung ra loạt thiết bị mới trong đó đáng chú ý nhất là chiếc Xperia Z2 với cấu hình khá mạnh mẽ. Bên cạnh đó, chiếc MTB Xperia Z2 cũng đã được hãng giới thiệu tới người dùng.

Cùng với các sản phẩm chủ lực, các hãng trên cũng có mặt với các thiết bị khác. Samsung có thêm bộ đôi cảm biến ảnh ISOCELL, bộ đôi Octa 5422 và Hexa 5260 nằm trong dòng chip Exynos 5, Sony có mô hình kính thông minh cùng vòng tay thông minh SmartBand và Nokia có thêm chiếc điện thoại giá rẻ Nokia 220.

Không chịu thua kém, các hãng công nghệ khác cũng đã gây ấn tượng bằng loạt thiết bị của riêng mình. Nổi bật phải kể tới loạt sản phẩm từ LG như G Pro 2, bộ đôi tầm trung Desire 816 và Desire 610 của HTC, loạt thiết bị mới của Asus, bộ đôi smartphone Q20 và Z3 của BlackBerry, bộ đôi MTB “hầm hố” của Panasonic, bộ 3 smartphone dòng S của Lenovo, smartphone siêu bảo mật BlackPhone của Geeksphone và Silent Circle, Grand Memo II LTE của ZTE, dòng smartphone One Touchloạt sản phẩm chạy Firefox OS của Alcatel,…

MWC năm nay cũng chứng kiến sự ra mắt của khá nhiều sản phẩm thuộc phân khúc VXL bao gồm dòng Snapdragon trong đó có Snapdragon 805 của Qualcomm, VXL 64 bit của MediaTek, bộ đôi VXL 64 bit cho tablet và smartphone của Intel,….

Lượng thiết bị đeo tại MWC 2014 cũng xuất hiện khá nhiều. Ngoài những cái tên thuộc dòng Gear đến từ Samsung, còn có vòng đeo i'm Tracer của I’m SpA hay vòng đeo tay thông minh TalkBand B1 của Huawei,…

Năm nay Apple không tham gia MWC, tuy nhiên MTB iPad Air của hãng vẫn có tên trong giải thưởng Global Mobile Awards cùng với HTC One. Thêm đó, hãng củng đã may mắn thoát án phạt tại Đức và lần thứ 7 liên tiếp lọt top “công ty được ngưỡng mộ nhất”.

Vẫn liên quan tới Apple, sau khi phát hành bản cập nhật cho iOS tuần trước, hãng cũng thừa nhận rằng lỗi này có mặt trên Mac OS X. Và tuần này hãng đã tung bản vá bảo mật để giải quyết. Ngoài ra, Apple cũng cho biết sẽ chuẩn bị cập nhật phần mềm sửa lỗi nhận diện vân tay trên iPhone 5s.

Bên cạnh đó, việc được dùng thương hiệu Lumia trong 10 năm, thử nghiệm bản “Windows 8.1 with Bing” miễn phí hay đưa ra thời điểm phát hành Windows 8.1 của Microsoft, Facebook “khai tử” dịch vụ Facebook Mesenger, Xperia Z3 sẽ ra mắt vào tháng 8,… cũng là những thông tin được độc giả quan tâm trong tuần.

Tại Việt Nam, điểm chú ý nhất tuần qua là việc Viettel – 1 trong 3 nhà mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam – chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Hùng lên làm Tổng giám đốc mới. Với cương vị này, ông sẽ đối đầu với khá nhiều thách thức đang đón chờ phía trước.

Ngoài ra, những thông tin liên quan đến loạt sản phẩm mới chuẩn bị “đổ bộ" vào thị trường Việt như bộ ba smartphone Asus Zenfone giá rẻ, điện thoại Vega Iron của Pantech, Nokia XSamsung Galaxy Trend Lite,… cũng là điểm nhấn công nghệ trong nước tuần qua.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)