Chúng ta đã nói rất nhiều tới sự tăng trưởng của doanh số smartphone trên khắp thế giới trong những năm qua. Tuy vậy, có lẽ bắt đầu từ năm nay, sẽ có một sự thay đổi đáng kể trong cách thức tăng trưởng của thị trường này.

Chẳng hạn, sự tăng trưởng của doanh số smartphone tại Mỹ sẽ chỉ dừng lại ở mức một con số trong năm nay. Tốc độ tăng trưởng này cũng sẽ diễn ra tương tự ở Châu Âu và Nhật Bản. Điều này không giống với những gì chúng ta đã nghe trước đây, tuy vậy, đó là điều không tránh khỏi.

Trong năm 2013, đã có hơn 1 tỉ thiết bị smartphone được bán ra trên toàn thế giới, tăng trưởng gần 40% so với năm trước đó. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng được cho là sẽ chậm lại khi các thị trường đang phát triển bắt đầu bước vào giai đoạn bão hòa. Theo dự đoán, tốc độ tăng trưởng của thị trường smartphone sẽ dừng lại ở mức 10% vào năm 2017, nghĩa là chỉ trong 3 năm nữa.

Để duy trì tốc độ tăng trưởng, chúng ta cũng có thể hi vọng rằng, giá của smartphone sẽ tiếp tục giảm. Giá trung bình của một chiếc smartphone trong năm 2013 là 335 USD. Vào năm 2018, giá trung bình của một chiếc điện thoại thông minh sẽ giảm xuống còn 260 USD. Những chiếc điện thoại thông minh như Lumia 520 của Nokia hay Nokia X chỉ mới là sự bắt đầu.

Đó cũng là lí do vài sao chúng ta sẽ thấy rằng, các thiết bị số đeo mặc được đang dần trở nên phổ biến hơn. Và chính thị trường này sẽ tạo nên cơn sóng tăng trưởng tiếp theo của công nghệ di động.

Theo VietnamNet/PhoneArena




Bình luận

  • TTCN (0)