Cùng với việc ngừng hỗ trợ Windows XP vào ngày 8/4, Microsoft cũng phát hành công cụ PCmover Express để hỗ trợ người dùng chuyển dữ liệu từ máy tính chạy XP sang thiết bị chạy Windows mới hơn.

PCmover Express là kết quả hợp tác của Microsoft với Laplink, được cung cấp miễn phí, cho phép người dùng có thể dễ dàng chuyển các dữ liệu bao gồm tập tin, nhạc, video, email, thậm chí cả thiết lập cá nhân từ máy XP sang những máy chạy Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 8.1.

Người dùng có thể tải về bản tiếng Anh của PCmover Express tại địa chỉ http://www.windowsxp.com/, và phiên bản hỗ trợ các ngôn ngữ khác sẽ đến ngay sau đó. Nếu người dùng không thích dùng PCmover Express thì Laplink cũng cung cấp sẵn một công cụ có tính phí là PCmover Professional.

Hiện tại, người dùng XP nếu mở tính năng Windows Update sẽ nhận được một thông báo chính thức của Microsoft về việc họ ngừng hỗ trợ XP từ ngày 8/4, và hướng dẫn khách hàng cách bảo vệ dữ liệu của họ an toàn.

Đối với những người dùng không rành về máy tính và không xác định được mình đang chạy bản Windows nào thì có thể truy cập vào địa chỉ AmIRunningXP.com. Trang web sẽ tự động phát hiện ra bạn đang chạy phiên bản nào, và nếu là XP sẽ có hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp lên Windows 7, Windows 8, hoặc Windows 8.1.

Theo Microsoft



Bình luận

  • TTCN (0)