Theo Techcrunch, Intel đã bí mật đàm phán và mua lại công ty chuyên sản xuất đồng hồ đeo tay chăm sóc sức khỏe Basic với giá 100 triệu USD, trong khi một nguồn tin khác cho biết giá trị thương vụ là 150 triệu USD.

Trên thị trường đồng hồ thông minh có chức năng chăm sóc sức khỏe hiện nay, Basic chiếm 7% thị phần, đứng sau đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Jawbone với 21%. Theo giới phân tích, rất có thể việc giới thiệu rầm rộ các thiết bị đeo tại MWC vừa qua của các hãng là một trong những nguyên nhân chính khiến Intel quyết định mua lại Basic. Mục đích của Intel là tranh thủ lợi thế của Basic để phát triển hơn nữa thị phần chip dùng cho các thiết bị đeo tay và chăm sóc sức khỏe.

Vừa qua, Intel đã gây chú ý bằng việc giới thiệu một tai nghe Bluetooth có tên là Jarvis và chip thông minh Edison với nhiều ứng dụng vào thực tế, bao gồm cả quần áo trẻ em, các thiết bị đeo...

Hiện tại, các đối thủ chính của Intel như Qualcomm, Texas Instruments và STMicroelectronics cũng đã nhanh chân nhảy vào thị trường các thiết bị đeo bằng cách cung cấp VXL cho các thiết bị này. Intel cũng không muốn tụt lại phía sau, và Basic với một thị phần khá lớn là một lựa chọn thích hợp để Intel giành lấy quyền cung cấp chip cho các thiết bị đeo thông minh hỗ trợ chăm sóc sức khỏe.

Với động thái trên, không loại trừ khả năng Intel sẽ tung ra thị trường các thiết bị đeo mang nhãn hiệu của mình trong thời gian tới. Hiện tại cả Intel và Basic vẫn chưa lên tiêng xác nhận về thương vụ này.

Theo Techcrunch



Bình luận

  • TTCN (0)