Sắp tới đây, Apple sẽ có "mất mát" lớn khi Peter Oppenheimer - Giám đốc tài chính của hãng sẽ nghỉ hưu vào tháng 9 tới sau 18 năm làm việc cho Táo khuyết. Thông tin đã được chính Apple xác nhận.

Peter Oppenheimer gia nhập Apple vào năm 1996 và tới năm 2004, ông được chính thức bổ nhiệm làm Giám đốc tài chính của Apple. Ông là một trong những tên tuổi quan trọng, góp phần giúp Apple có được những thành công như ngày hôm nay.

Hiện tại, Oppenheimer vẫn sẽ phụ trách việc giám sát hệ thống điều khiển, kho bạc, các mối quan hệ đầu tư, thuế, kiểm toán nội bộ,... trước khi chuyển giao toàn bộ cho Luca Maestri, người sẽ kế nhiệm ông vào tháng 9 tới.

Được biết, Luca Maestri là nhân vật được chính CEO Tim Cook "chỉ điểm" vào vị trí Giám đốc tài chính mới. Ông này cũng mới gia nhập Apple vào tháng 3 năm ngoái và từng đảm nhận vị trí tương tự tại Nokia Siemens Networks và Xerox. Ông cũng là người bắt đầu sự nghiệp của mình tại hãng ô tô danh tiếng General Motors cũng liên quan tới quản lí tài chính.

Hiện tại, Oppenheimer sẽ nhận được một khoản tiền khá lớn (không được tiết lộ) theo dạng nghỉ hưu và có thể tiếp tục làm việc tại công ty nếu muốn.

Oppenheimer là nhân vật quan trọng thứ 3 rời khỏi Apple sau khi CEO Steve Jobs qua đời. Trước đó là Scott Forstall của bộ phận HĐH di động iOS và Ron Johnson - người tạo nên "đế chế" bán lẻ cho Apple.

Theo Neowin, Apple




Bình luận

  • TTCN (0)