HTC vừa đưa ra dự án Power to Give là nhằm tập trung sức mạnh xử lí chưa dùng đến từ hàng triệu smartphone cho các siêu máy tính nghiên cứu các vấn đề như ung thư, biến đổi khí hậu...

Theo HTC, việc giải quyết các vấn đề như nghiên cứu ung thư, biến đổi khí hậu... thực sự khá phức tạp, nhưng với sự giúp ích của Power to Give, công ty hi vọng sẽ góp phần để hoạt động nghiên cứu tốt hơn.

Theo đó, công ty hợp tác với các nhà khoa học và các viện nghiên cứu để cung cấp sức mạnh xử lí không được dùng đến trên các smartphone Android cho các siêu máy tính, giúp tốc độ xử lí nghiên cứu khoa học nhanh hơn.

Trên blog của mình, HTC cho biết: “Với hơn 1 tỉ smartphone sử dụng hiện nay, chúng ta có thể kết hợp sức mạnh xử lí trên chúng để giúp cho các tính toán nghiên cứu khoa học được tốt hơn, đóng góp một phần cho nhân loại”.

Để làm điều này, HTC sẽ yêu cầu người dùng smartphone tải và chạy ứng dụng Power to Give với kết nối Wi-Fi, sức mạnh xử lí chưa dùng đến trên điện thoại người dùng sẽ được trưng dụng cho mạng lưới xử lí dữ liệu của các nhà khoa học.

Người sử dụng có thể chọn những dự án nghiên cứu mà họ muốn góp sức xử lí. Ứng dụng không làm tốn nhiều năng lượng điện thoại, chỉ hoạt động với mạng Wi-Fi và tuyệt đối không khai thác thông tin người dùng. Việc chuyển giao sức mạnh trên smartphone của người dùng chỉ sẽ được thực hiện khi smartphone đang ở trạng thái nghĩ.

Theo NLĐ/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)