Josh Grant mong Apple linh động hơn nhưng hãng này giải thích họ đưa ra những chính sách nghiêm ngặt như vậy là để bảo vệ khách hàng trong các trường hợp thiết bị thất lạc hoặc bị mất cắp.

Mẹ của Josh Grant qua đời và để lại cho anh chiếc iPad, tuy nhiên, Apple nhất định không hỗ trợ mở khóa trừ khi có lệnh của tòa án.

Josh Grant đã chia sẻ câu chuyện của mình trên BBC rằng mẹ anh qua đời sau một thời gian chiến đấu với bệnh ung thư. Trong di chúc, bà muốn tài sản được chia đều giữa 5 cậu con trai. Họ quyết định rằng anh cả sẽ thừa kế iPad. Tuy nhiên anh này không biết tên tài khoản và mật khẩu của mẹ nên đã nhiều lần liên hệ với Apple nhờ giúp mở khóa máy tính bảng. Hãng này đã cung cấp tính năng chống trộm Activation Lock và nếu không có ID và mật khẩu, người dùng không thể kích hoạt iPad.

"Chúng tôi không thể nhờ mẹ viết thư ủy quyền vì bà đã mất. Vì thế anh trai tôi đã nhờ tới Apple, nhưng họ yêu cầu phải chứng minh giấy tờ. Chúng tôi đã đưa giấy chứng tử, di chúc và thư của luật sư, nhưng thế vẫn chưa đủ. Giờ họ còn đòi phải có lệnh của tòa án nhằm chứng minh mẹ tôi chính là chủ sở hữu của chiếc iPad và tài khoản iTunes", Grant cho hay.

Điều này là bất khả thi vì chi phí cho tòa án sẽ rất đắt đỏ. Họ phải thuê luật sư với giá 334 USD mỗi giờ. Sau khi BBC đăng tin, rất nhiều người đã chia sẻ những tình huống tương tự và khuyến cáo rằng nếu được thừa kế thiết bị điện tử, hãy đảm bảo rằng người nhận đã được cung cấp mật khẩu.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)