Vụ kiện bằng sáng chế lớn nhất giữa Apple và Samsung tại Mỹ đã đi đến hồi kết khi thẩm phán Lucy Koh tuyên bố Samsung phải trả cho Apple số tiền bồi thường là 930 triệu USD.

Tuy nhiên, thẩm phán Koh cũng từ chối yêu cầu từ Apple trong việc cấm bán các sản phẩm vi phạm của Samsung, điều đó có nghĩa Samsung vẫn được tiếp tục bán các sản phẩm vi phạm tại thị trường Mỹ.

Vụ kiện bằng sáng chế lớn giữa Apple và Samsung bắt đầu nổ ra vào năm 2012, và phán quyết đầu tiên đưa ra buộc Samsung phải chi trả cho Apple số tiền thiệt hại 1,05 tỉ USD do những hành vi vi phạm bằng sáng chế của Apple.

Nhưng theo lập luận của Samsung, có một số sự khác biệt giữa kết luận của thẩm phán so với thực tế, và qua quá trình kiểm tra tòa án đã giảm số tiền phạt xuống còn 929,8 triệu USD.

Mặc dù vậy, hiện tại Apple cũng đang lên kế hoạch cho một vụ kiện mới với Samsung, mà ở đây sản phẩm được đưa ra tranh luận là Galaxy S III. Vụ kiện sẽ được bắt đầu diễn ra vào cuối tháng này. Trước đó, cả Apple và Samsung cũng đã mở một cuộc họp đàm phán việc cấp phép sáng chế nhưng không mang lại thành công.

Theo Phone Arena




Bình luận

  • TTCN (0)