Ảnh: BusinessWeek.

Thị trường game trực tuyến tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng với tốc độ tên lửa trong vòng 5 năm tới, với vị trí dẫn đầu thuộc về Trung Quốc, hãng nghiên cứu In-Stat dự đoán.

"Sức cầu ngày càng lớn từ người dùng, kết hợp với các công nghệ điện toán và tương tác mới, sẽ khiến cho chất lượng và số lượng game được cải thiện một cách đáng kể.

Các nội dung cũng phong phú, đa dạng hơn nhiều so với hiện nay", In-Stat nhận định.

Nếu năm năm 2007, thị trường game online ở khu vực này chỉ đạt doanh thu 5,8 tỷ USD, thì đến năm 2013, online game sẽ thực sự biến thành một con gà đẻ trứng vàng.

Với tốc độ tăng trưởng trung bình lên tới 20,6% mỗi năm, số tiền mà ngành công nghiệp game online bỏ túi có thể phá ngưỡng 21 tỷ USD.

"Tốc độ tăng trưởng của thị trường game sẽ song hành với quy mô mở rộng và sự bùng nổ của Internet ở châu Á", chuyên gia Stephanie Ethier phân tích.

Trung Quốc hiện là quốc gia có tốc độ tăng trưởng game online nhanh nhất khu vực, và nếu như không có gì đột biến, nước này cũng sẽ trở thành thị trường game lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương vào năm tới.

Theo số liệu thống kê hồi tháng 3 vừa qua, Trung Quốc hiện đã qua mặt Mỹ để trở thành quốc gia có dân số Internet đông nhất thế giới.

Cuộc chiến khốc liệt 

"Trung Quốc là một hiện tượng thú vị. Ở đây, bạn có thể chứng kiến sự thành công của cả game nhập khẩu lẫn game nội địa.

Một số game nhập khẩu như World of Warcraft thực sự là những quả "bom tấn" với sức hút mãnh liệt.

Nhưng cũng có tới quá nửa số game online đang hoạt động trên thị trường là do các hãng game trong nước tự phát triển.

Không những vậy, các hãng game Trung Quốc còn rục rịch mang game ra bán ở nước ngoài, lấy thí dụ như Việt Nam.

"Doanh thu của game online hấp dẫn tới mức số lượng doanh nghiệp nhảy vào cuộc chơi tăng theo từng ngày. Cuộc chiến cạnh tranh trong thời gian tới chắc chắn sẽ vô cùng khốc liệt", bà Ethier cho biết.

"Nội dung hay, đồ họa đẹp và danh mục game đa dạng chính là chìa khóa dẫn tới thành công".

"Game online không còn bó hẹp trong những tựa game chiến lược tốc độ chậm nữa. Kết nối ADSL đã cho phép đưa game nhập vai nhiều người chơi đến với số đông game thủ.

Hệ quả là ngày càng có nhiều người chấp nhận Internet như một phương tiện giải trí chủ lực của họ".

(Theo Vietnamnet/VNUnet)



Bình luận

  • TTCN (0)