Một số thiết bị mới ra mắt, Samsung tiếp tục thua kiện Apple cùng động thái giảm giá loạt smartphone chủ lực của các “đại gia” di động tại thị trường Việt chính là điểm nhấn công nghệ tuần qua.

Trong tuần qua, tâm điểm sự việc đổ dồn về vụ kiện giữa Samsung và Apple sau những thương thuyết bất thành. Và cuối cùng, chuyện kiện tụng của cả hai cũng đã đi đến hồi kết khi Samsung phải trả cho Táo khuyết số tiền 930 triệu USD, ít hơn so với con số 1,05 tỉ USD mà thẩm phán tòa án đã đưa ra từ năm 2012. Mặc dù thua kiện, Samsung cũng vẫn nhận được nhiều phán quyết có lợi ngoài số tiền được giảm xuống, nhất là việc thiết bị của hãng vẫn được bán tại Mỹ.

Bên cạnh việc thắng kiện, Apple tuần qua vẫn nhận được khá nhiều niềm vui, nhất là khi hãng đã được bật đèn xanh để sản xuất iPhone màn hình cong. Bên cạnh đó, Apple TV cũng nhận được tín hiệu đáng mừng khi là thiết bị tăng trưởng nhất của hãng trong năm 2013. Nền tảng di động iOS phiên bản 7.06 mà hãng vừa mới tung ra sau hơn 2 tuần cũng đã có trên 50% người dùng tải về. Hiện phiên bản iOS 7.1 cũng đã sẵn sàng và có thể có mặt trong “vài ngày tới” .

Tuy nhiên, hãng hiện cũng đang vấp phải một số cáo buộc khi bị cho là trốn thuế trong 10 năm qua tại Úc hay “hớt tay trên” nhân sự của HTC. Apple hiện cũng đang “vật lộn với tình trạng tồn kho của iPhone 5c do không tiêu thụ được. Ngoài ra, hãng còn phải chịu thêm “mất mát” lớn khi Giám đốc tài chính sẽ nghỉ hưu trong năm nay.

Liên quan tới iPhone thế hệ tiếp theo, hiện đã có nhiều nguồn tin cho rằng smartphone này có thể được trang bị chip xử lí A8 bốn nhân và đã được đặt hàng cho đối tác thân cận Foxconn với số lượng khá lớn.

Đối thủ của hãng – Samsung – tuần qua cũng gặp phải một số điều không hay khi bị “bẽ mặt” tại Oscar 2014 dù đã chi cả núi tiền và sau đó, hãng còn bị đối thủ chế giễu không thương tiếc.

Trở lại với chiếc Galaxy S5 vừa mới được hãng giới thiệu tại MWC 2014 diễn ra tuần trước, hiện thiết bị đã cho phép đặt hàng tại một số thị trường, trong đó có châu Âu. Theo nhiều nguồn tin, đây là thiết bị có giá dự kiến không hề rẻ nhưng được tặng kèm phần quà có giá trị.

Sau MWC 2014, Samsung vẫn cho thấy sự tấn công không mệt mỏi của mình trên thị trường di động khi liên tiếp tung ra MTB Galaxy TabPRO 8.4 ngay tại quê nhà Hàn Quốc, giới thiệu MTXT Ativ Book 9 Style và còn dự kiến sẽ ra mắt chiếc MTB Galaxy TabPRO 12.2 vào 9/3 cùng 3 thành viên Galaxy Tab 4 sắp tới.

Song song với Samsung, các hãng khác tuần qua cũng đã trình làng loạt thiết bị của mình. Về smartphone phải kể đến Privacy Phone - chiếc Galaxy S II được FreedomPop tùy biến lại định hướng bảo mật, L90 của LG hay Desire 310 của HTC. Thị trường MTB phải kể đến HP 8 – chiếc MTB lõi tứ giá rẻ của HP. Còn với thị trường MTXT, có 2 thiết bị của Dell bao gồm Latitude 13 Education siêu bền cho giáo dục cùng máy trạm Precision M2800 cấu hình cao, giá rẻ. Ngoài ra, hãng máy ảnh Canon cũng đã kịp cho ra mắt loạt máy ảnh du lịch mới tích hợp Wi-Fi của mình.

Ngoài các thiết bị đã trình làng, vẫn có hàng loạt cái tên khác đang sẵn sàng giới thiệu tới người dùng. Đáng chú ý nhất phải kể đến chiếc Lumia 630 chạy Windows Phone 8.1 được cho là sẽ có mặt tại sự kiện vào ngày 19/4 của Nokia. Bên cạnh đó, không thể không kể tới loạt smartphone Windows Phone thương hiệu Lenovo hay Find 7 với 2 phiên bản màn hình và camera “siêu khủng” của Oppo, Nubia Z7 của ZTE…

Ngoài ra, việc lộ thêm tính năng mới của Windows Phone 8.1 (Action Center cùng hình ảnhvideo của trợ lí ảo Cortana), Yahoo! “từ” Google và Facebook, Bill Gates lại giàu nhất thế giới, Facebook có sự thay đổi nhỏ cho News Feed,… là những thông tin được độc giả quan tâm tuần qua.

Tại Việt Nam, việc 2 nhà sản xuất điện thoại nổi tiếng Nokia và Sony thay nhau giảm giá smartphone chủ lực, trong đó Nokia mở đầu với Lumia 1520 nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng. Đây là động thái nhằm “dọn đường” cho loạt smartphone mới sẽ về ngay tháng 3 này, trong đó có Nokia X vào 11/3 sắp tới.

Ngoài ra, việc Bộ TT&TT kí kết hợp tác với Microsoft nhằm đẩy mạnh CNTT, 40% website ở Việt Nam dính lỗ hổng bảo mật, Viettel tuyên bố không mua bản quyền World Cup 2014,… cũng là thông tin đáng chú ý.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)