Khẳng định từ Fujitsu cho biết, hệ thống quét bằng tĩnh mạch mà công ty phát triển sẽ mang đến độ an toàn cao gấp khoảng 1000 lần so với các phương pháp sinh trắc học thông thường.

Theo Fujitsu, công nghệ quét tĩnh mạch sẽ dựa vào các đường tĩnh mạch trên lòng bàn tay để cho phép người dùng đăng nhập vào hệ thống đã được khai báo thông tin bảo mật bằng đường tĩnh mạch trước đó. Đây là hệ thống mà công ty đã phát triển trong nhiều năm qua và đã được giới thiệu trong model MTXT Celsius H730 được Fujitsu công bố hồi tháng 12 năm ngoái.

Với độ bảo mật cao, công nghệ quét tĩnh mạch hứa hẹn sẽ được xuất hiện trên các MTXT dành cho đối tượng người dùng doanh nhân vốn cần bảo vệ các thông tin cá nhân và dữ liệu lưu trữ trong máy tính của mình. Trên một số model thử nghiệm mà Fujitsu đưa ra gần đây, cảm biến quét tĩnh mạch được đặt trong khu vực tương tự như máy quét vân tay hiện nay, nghĩa là ngay ở phía dưới phần bên phải của bàn phím.

Các thao tác sử dụng với máy quét tĩnh mạch được cho là rất đơn giản khi người dùng chỉ cần giữ bàn tay cách đầu quét một vài cm, các cảm biến và phần cứng sẽ nhanh chóng quét sự sắp xếp độc đáo trên tĩnh mạch của người dùng.

Fujitsu cho biết, mỗi người có đường tĩnh mạch khác nhau, vì vậy đầu đọc quét tĩnh mạch sẽ không bị lừa, ngay cả khi bàn tay bị vết sẹo.

Theo Engadget




Bình luận

  • TTCN (0)