Samsung công bố SPH-P900 thiết bị modem hỗ trợ kết nối máy tính (để bàn, xách tay...) với mạng dữ liệu điện thoại di động 3G HSDPA UMTS và mạng dữ liệu diện rộng tốc độ cao WiBro (WiMAX Mobile) thông qua cổng USB.

[Theo akihabaranews.com]



Bình luận

  • TTCN (10)
THE TAI

USB 3G - Giải pháp kết nối INTERNET Tốc Độ Cao mọi lúc mọi nơi (

3G (Third Generation) - Mạng di động thế hệ thứ 3.
Hiện tại đã có mặt tại Việt Nam.
Và mình đang sử dụng thiết bị đầu cuối usb 3G để kết nối INTERNET 3G Tốc Độ Cao mọi lúc mọi nơi luôn...

Tốc độ thì cao 1 trời 1 vực so với 2G (GPRS, EDGE) mà trước đây mình đã từng sử dụng. Có thể nói là gấp 3 lần ADSL luôn mà lại kết nối rất đơn giản. Chỉ cẩn cắm cái USB 3G nhỏ gọn này vào laptop hoặc máy tính bàn là mình có thể tự do kết nối INTERNET.

Cước phí thì cũng rẻ như ADSL vậy. Thậm chí có thể tiết kiệm xài các gói cước chưa tới 50.000 nữa.

Công nhận mạng 3G quả là Third Generation (mạng thế hệ thứ 3). Tốc độ cao, lại còn linh hoạt khi di chuyển...

Nếu bạn nào muốn bước vào thế giới INTERNET 3G để thấy được công nghệ hiện đại mà các nước phát triển đang dùng. Thì vào Website này tham khảo: www.usb3g.vn hay www.usb3g.com.vn. Họ tư vấn nhiệt tình lắm!

tru-e.vn

Vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm

Bác THE TAI nói hơi quá, hiện tại ở Hà Nội mới chỉ có Vinaphone cung cấp các dịch vụ trên nền 3G trong đó có dịch vụ truy cập Internet. Vinaphone ra sớm quá nên thời gian chuẩn bị ít, giai đoạn đầu dịch vụ chập chờn, bây giờ có cải thiện hơn nhưng vẫn chưa hoàn toàn ổn định.

Còn về tốc độ thì cao nhất của Vinaphone theo lý thuyết là 7.2Mbps nhưng thực tế thì cũng ko được đến mức đó đâu, chỉ ngang ngửa với gói ADSL Mega Pro (4Mbps), còn loại 3.6Mbps thì ngang với gói Mega Maxi+ (3Mbps) thôi.

Nemo Nguyen  21665

Mời các bạn xem lại 1 bài năm 2007: "Mạng di động 3G: Tốc độ lý thuyết và hiện thực phũ phàng!"

article/2945

Do vậy đừng quá hy vọng vào tốc độ 3G tại VN, dùng để đọc thongtincongnghe.com là OK rồi.

THE TAI

3G - Tốc độ quả là gấp 3 lần ADSL. Không tin xin hãy ghé qua 3SV

Ở Hà Nội thì mình không biết.
Nhưng ở TP.HCM thì mình xin thưa rằng tốc độ ADSL bên mình gắn trọn gói 500.000 tháng. Và dùng 1 số trang chuyên test tốc độ (vd speedtest.net) để test tốc độ thì thấy ADSL chỉ đạt Maximum gói trọn gói là 0.4 - 0.6 Mbps.

Còn đối với 3G thì hoàn toàn khác. Tốc độ khi cắm USB 3G cùng sim Vina 3G tốc độ lên tới 1.8 - 3.6 Mbps thì không phải gấp 3-4 lần ADSL là gì?...

Còn nếu test đường truyền trong nước thì tốc độ không chính xác đâu các bạn ạ.

Còn nếu không tin thì cứ ghé qua bên 3SVN Group với địa chỉ được niêm yết tại Website: www.usb3g.vn hoặc www.usb3g.com.vn hoặc www.usb3g.net để được biết rõ thông tin về 3G INTERNET di động

lương thế quân

hi all

Các bạn ở HÀ NỘI hoặc các tỉnh phía bắc mình có thể cung cấp được theo nhu cầu của các bạn với giá cả hợp lý và chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong 12 tháng đảm bảo các bạn sẽ ưng ý...hãy tiến tới 3G
liên hệ Quân :0123.789.12.45

Ngọc Minh

usb3g.vn giá bán còn mắc

bên usb 3G .vn giá sp quá đắt, các bạn có thể xem bên www.trumcongngheso.com (mục lih kiện laptop ) giá rẽ mà chế độ Bh ko khác gì usb3g.vn. các bạn có thể so sánh giá 2 bên. Nếu các bạn hài lòng vui lòng giúp mình giới thiệu dùm mình thanks

Khách

lý do không nên mua usb 3g

Laptop kết nối internet qua điện thoại 3G là hợp lý nhất vì những lý do sau:

Thứ nhất: tiền mua USB 3G (1-2 triệu) chuyển sang thêm vào để mua điện thoại có 3G (tốc độ 3.6-7.2 Mb), thay vì có USB 3G nhưng phải dùng một điện thoại rẻ tiền. Như thế được dùng điện thoại xịn hơn.

Thứ hai: ngoài việc được dùng điện thoại xịn hơn, ta còn có thể vào internet bằng cả điện thoại và cả laptop.

Thứ 3: Nếu dùng USB 3G thì khi không mang laptop, ta vào internet bằng cách nào?. Điện thoại thì luôn mang trong người.

Thứ 4: Không phải dùng 2 SIM 3G (một SIM cho điện thoại, một SIM khác cho USB 3G). Do đó, giảm được chi phí duy trì 3G, nhất là khi dùng trọn gói.

Thứ 5: hãy dùng cab kết nối điện thoại với laptop (chọn cab ngắn gọn), vừa đảm bảo đường truyền vừa không sợ điện thoại hết pin. Không nên dùng Bluetooth (vì nghẽn cổ chai xảy ra tại đây và làm điện thoại nhanh hết pin).

Thứ 5: có thể đồng bộ data thường xuyên giữa laptop và điện thoại (nhất là PDA, PPC).

Thứ 6: USB 3G có thể dễ mất và dễ quên. Hơn nữa nhiều hàng chất lượng kém.

Thứ 7: những ý kiến như điện thoại nóng hơn, pin chai, tốc độ bị giảm là có thể bỏ qua. 

Quyền Nguyễn

USB 3G HSDPA

Sài USB 3G HSDPA  đúng là tiện lợi hơn nhiều đường truyền ADSL của các nhà mạng rất nhiều, tại sao Tôi nói vậy ư. thật đơn giản cho câu trả lời là Bạn hãy thữ nhấc máy gọi cho các "Nhà Mạng" hỏi Thủ Tục đăng ký thì biết đòi hỏi đủ thứ đó là chưa kể trong quá trình sử dụng nếu bị rớt mạng thì than ôi, chờ mấy Chả xuống sửa lâu kinh khủng. vậy câu hỏi đặt ra là TẠI SAO TÔI PHẢI TRẢ BẤY NHIÊU TIỀN HÀNG THÁNG MÀ LẠI PHẢI SỬ DỤNG 1 ĐƯỜNG TRUYỀN VỪA CÙI BẮP, VỪA BẤT TIỆN, VỪA PHẢI LÀM THỦ TỤC NHIÊU KHÊ NHƯ VẬY ????

1 Phiếu cho USB 3G

các Bạn có thể tham khảo tại

http://bit.ly/d28OJd

USB 3G HSUPA 7,2Mbps Dùng Cho Sim Viettel, Mobifon, Vinafon http://bit.ly/cj4Xy7

www.phuclongvietnam.com

Hoa`

kết nối 3G qua điện thoại nhanh hết pin và nóng máy

Tôi sử dụng N82 kết nối PC dùng 3g. Dung lượng pin 1050mah, sạc đầy pin mà chỉ dùng được 1.5h là báo pin yếu rồi, sờ vào máy và đặc biệt là Pin thì rất nóng. Tôi không biết là Pin và máy của tôi dùng như thế thì được bao nhiêu lần sử dụng thì sẽ hư!  

Trần Thị Cẩm Thy  5

Cuộc cạnh tranh giữa hàng chất lượng và hàng ko chât lượng

Thương hiệu thể hiện đắng cấp
3G VINAPHONE - 3G MOBIFONE - 3G VIETTEL

Ngày nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại usb3g khiến người tiêu dùng không biết đâu là hàng chất lượng tốt, hàng chính hãng và đâu là hàng không đạt chuẩn, kém chất lượng cũng như không thương hiệu. Thậm chí có những người mua hàng kém chất lượng với giá của hàng chính hãng nữa...

Khái niệm về usb 1 cách đơn giản và dễ hiểu nhất (mình chỉ đưa ra nhận định chung chung ko đi sâu vào nó, dùng những từ ngữ mộc mạc để người tiêu dùng dễ hình dung nhất và những người ko biết gì về công nghệ vẫn có thể biết rõ thêm về nó) :

1/ usb = chức năng chỉ dùng để lưu trữ dữ liệu với dung lượng từ 1G, 2G, 4G, 8G......

2/ usb2g = EDGE dùng để truy cập internet mọi lúc mọi nơi với tốc độ chỉ bằng 1/20 ADSL. Từ khi 3G xuất hiện thì người tiêu dùng đã ko còn tìm mua và rất ít cửa hàng bán loại sản phẩm này nữa. Mức giá trung bình của nó chừng 500-700 ngàn thôi và giá cả còn tùy thuộc vào từng cửa hàng.

3/ usb3g = HSPA/WCDMA/UMTS...dùng để truy cập internet tốc độ cao mọi lúc mọi nơi với tốc độ bằng hoặc gấp đôi gấp ba ADSL. Thậm chí sau này sẽ hơn và lúc đó nhà nhà đều dùng 3g thay cho ADSL. Hiện nay chỉ 02 tốc độ 3.6Mbps và 7.2Mbps.
ADSL mang tính cố định ko thể di chuyển, phải kéo dây cáp, với thủ tục rườm rả và chờ đợi lâu lắc. Và cũng có những nơi ko thể gắn ADSL được đồng thời phải ký hợp đồng sử dụng ít nhất 1 năm. Mất thời gian đi lại khi muốn hủy hợp đồng.
3G mang tính di động, không dây có thể di chuyển khi đi công tác ở những vùng sâu vùng xa. Ko cần phải giấy tờ thủ tục gì rắc rối cả, ko cần phải cam kết dùng trong bao lâu. Chỉ 1 phút là có thể truy cập được internet...

A. Giả cả :

- Các nhà mạng cung cấp usb3g tốc độ 3.6M từ : 1.000.000 - 1.100.000
7.2M từ : 1.600.000 - 1.800.000 ( có vài mã số của Huawei và ZTE)
( Giá cả có thể chênh lệch tùy theo từng thời điểm ). Hiện nay 03 nhà mạng vina, mobi, viettel phân phối của thương hiệu Huawei và ZTE . Và sắp tới sẽ có thêm vài nhà mạng cung cấp 3G, lúc đó thị phần sẽ được mở rộng ra, mức độ phủ sóng sẽ rộng khắp toàn quốc .

- Các công ty hoặc cửa hàng bán lẻ tốc độ 3.6M từ 1.000.000 - 1.100.000
7.2M từ 1.400.000 - 2.000.000 ( có rất nhiều mã số )
( Giá cả có thể chênh lệch nhau tùy cửa hàng, công ty và tùy từng loại thiết bị, từng thời điểm)

- Xin các bạn lưu ý : Riêng những thiết bị usb3g tốc độ 7.2M giá dưới 1.000.000 thường thì những usb3g này ko có nguồn gốc rõ ràng, chúng ta nên căn cứ vào mức giá của nhà mạng đưa ra làm chuẩn. Nhìn bằng mắt rất khó biết đâu là hàng chính hãng , đâu là hàng chất lượng kém. Chẳng lẽ lúc đó mở toan usb3g ra xem bên trong có gì ah, mua xong rồi còn ko dám tách xem bên trong đó có gì nữa là. Việc đơn giản nhất là khách hàng quan sát xem thiết bị đó của tập đoàn nào, thương hiệu nào, xem có quen quen ko trước cái đã, hay hàng mà thương hiệu ko ai biết hết. Kế tiếp là trên thiết bị có số seri , IMEI , S/N , thương hiệu phải in trên sản phẩm , và có model nữa . Đó là những yếu tố cơ bản nhất và cần thiết nhất bắt buộc phải có của 1 hàng chính hãng . Những dòng sản phẩm nào ko có những yếu tố trên thường ko được cơ quan chức năng nào kiểm định thì khó lòng mà đạt chất lượng cao được.

Tùy thuộc vào túi tiền của người tiêu dùng nữa, ko ai muốn mua hàng rẻ tiền, hàng kém chất lượng cả, nhưng ko có điều kiện thì làm sao mua được những hàng tốt chứ nhất là những hàng cao cấp mắc tiền . Tiết kiệm 1 chút bằng cách mua hàng dỏm về xài hư thì bảo hành còn ko bảo hành được thì bỏ thôi cũng được vậy.
Cũng xin thưa thêm với quý khách hàng những hàng ko đạt chuẩn thì có những hệ điều hành nó ko thể chạy được như win7 64bit, Mac OS...và ko thể dùng chung với router để phát sóng wifi cho nhiều mấy dùng cùng 1 lúc, chưa nói đến vấn đề bắt sóng có khỏe, mạnh, ổn định hay ko nữa và vấn đề nữa là liệu những thông số có đáp ứng đúng như trên hộp đã in ko.
Nói chung có rất nhiều giải pháp cho mình lựa chọn , tất nhiên thì tiền nào của nấy thôi.

B. Thiết bị :

- usb3g chỉ chạy được một mạng duy nhất do các nhà mạng cung cấp (nếu như tự ý unlock thì sẽ ko được bảo hành, và nếu có vấn đề trục trặc thì nhà mạng sẽ ko giải quyết......)

- usb3g chạy được tất cả các mạng mang phiên bản quốc tế. Bất cứ nhà mạng cung cấp 3G đều có thể dùng được trong và ngoài nước.

C. Cưới phí :

Nếu những người ko biết dùng thì cước phí sẽ rất là đắt và cao. Còn biết dùng thì rất là rẻ và thuận tiện. Có 02 hình thức

* Đối với thuê bao trả trước : Chỉ cần mua sim dtdd bất kỳ của các nhà mạng được bán ở nhiều của hàng hoặc dọc đường. Sau đó kích hoạt 3g bằng cách soạn tin nhắn thôi, rất đơn giản . Tùy thuộc vào từng nhà mạng mà có những gói cước khác nhau, mình sẽ chọn những gói cước nào phù hợp với mình là được
http://bit.ly/9GVdBi
http://bit.ly/bV6C8y
http://bit.ly/dmp3VZ

* Đối với thuê bao trả sau : cần mang hộ khẩu, CMND hoặc những giấy tờ cần thiết đến nhà mạng để đăng ký sử dụng dịch vụ 3G đối với cá nhân hoặc đăng ký cho công ty. Nhà mạng sẽ cung cấp sim dtdd cho bạn ( tùy vào thời điểm đó có khuyến mãi tặng miễn phí sim hay ko nữa ). Sau đó bạn chỉ cần đăng ký gói cước là xong.

- Nếu dùng sim trả sau bạn phải ký hợp đồng sử dụng ít nhất là 1 năm và phải đóng tiền hàng tháng dù có sử dụng hay ko sử dụng . Còn sim trả trước thì bạn ko bị bó buộc vấn đề hợp đồng khi nào cần chỉ việc mua sim về kích hoạt làm xong có thể dùng ngay. Khi nào thích xài thì xài , ko thích chỉ việc bỏ sim đó thôi .

Mạng 3G xuất hiện chưa được 1 năm nên ko thể nói anh nào tốt hơn anh nào, mạng nào mạnh hơn mạng nào được . Tùy thuộc vào vị trí địa lý mà nơi đó có sóng 3G của nhà mạng ko nữa .

- Mạng Vina : Cước phí có thể xem là rẻ nhất vì có gói cước ko giới hạn dung lượng thoải mái sử dụng 24/24 vẫn tính mức giá cố định. Và vina thì dùng được cả hai tài khoản TK chính và TK thưởng.

- Mạng Mobi : cước phí tuy ko rẻ bằng vina nhưng vẫn dùng được cả hai tài khoản. Hiện nay gói cước surf7 và surf30 đang khuyến mãi giảm 50% nên khách hàng có thể kích hoạt để sử dụng.
( Đối với sim vina và mobi cũng rất rẻ nếu dùng sim trả trước ).

- Mạng viettel : có thể xem cước phí của viettel hiện nay cao hơn 2 nhà mạng kia , với lý do rất đơn giản vì viettel chỉ dùng được tài khoản chính ko dùng được tài khoản thưởng . Tài khoản thưởng chỉ để nghe và gọi điện thoại hoặc nhắn tin. Và đầu tháng thì viettel sẽ reset tính lại từ đầu tất cả các gói cước mà khách hàng đã đăng ký . Do đó chúng ta phải kích hoạt lại từ đầu.

Vấn đề đáng lưu ý ở đây là usb3g chúng ta chỉ mua có 1 lần duy nhất , còn cước phí mới là quan trọng vì cước phí thì tính từng tháng . Nếu chúng ta ko chọn gói cước trước mà mua sim về chỉ kích hoạt 3G xong rồi dùng thì cước phí tính mặc định rất cao .
Đặc biệt cũng có những người ko quan tâm vấn đề giá cả chỉ chú trọng đến chất lượng cũng như thương hiệu mà thôi và họ chỉ mua ở những cửa hàng hoặc công ty mà họ có thể tin tưởng tuyệt đối.

Cảm ơn đã dành chút thời gian để đọc !