Công bố vào đầu tháng 2 nhưng phải 1 tháng sau đó, Panasonic mới cho biết mức giá và ngày lên kệ của Lumix GH4 - chiếc máy ảnh microless sử dụng công nghệ DSLM (Digital Single Lens Mirrorless) có khả năng quay video 4K của mình.

Theo đó, Lumix GH4 sẽ được bán ra vào tháng 5 tới với mức giá 1700 USD chỉ cho phần body (không bao gồm ống kính) và nếu cộng thêm bộ chuyển đổi video cho việc quay phim, máy sẽ có mức giá 2000 USD. Tuy nhiên, so với cấu hình máy bao gồm cảm biến ảnh Digital Live MOS 16 Mpx cùng bộ xử lí lõi tứ Venus Engine IX mới nhất từ Panasonic cho tốc độ chụp cũng như ghi ảnh độ nhạy cao, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, NFC,... mức giá trên có thể coi là hợp lí.

Theo giới thiệu của Panasonic, máy có thể quay được video 4K Cinema 4K (4096 x 2160 pixel) với tốc độ 24 fps hoặc QFHD 4K (3840 x 2160 pixel) với tốc độ 30 fps, và hỗ trợ cả 2 định dạng MP4 và MOV. Đây được xem là chiếc máy ảnh microless quay phim 4K đầu tiên trên thế giới. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ quay video chất lượng thấp hơn như Ful HD, HD,... và khả năng chụp ảnh 12 khung hình/giây hoặc 100 khung hình/giây ở chế độ AFS.

Với Lumix GH4, đối tượng được Panasonic hướng tới là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp bởi khả năng xử lí, tự động lấy nét cũng như tốc độ nhanh và chất lượng hình ảnh của nó.

Theo Slashgear




Bình luận

  • TTCN (0)