Hình ảnh cầu chuyện cho số phận của chuyến bay được nhiều người sử dụng làm ảnh đại diện trên Facebook.

Với việc mất tích một cách kì lạ của máy bay Boeing 777-200 rời Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) rạng sáng ngày 8/3 vừa qua, cộng đồng mạng Việt đã có những chia sẻ cũng như đồng cảm cho số phận của những hành khách còn đang ở trên chuyến bay kì lạ này.

Nhiều người dùng trên cộng đồng mạng xã hội Facebook liên tục đăng tải liên tục về những thông tin mới được truyền thông đưa tin. Thành viên có nick name L.H Anh, N Lị... chia sẻ trên trang cá nhân mình rằng, họ luôn cập nhật trực tiếp trên máy tính, cứ khoảng 1 phút là làm mới một lần (refresh) với hi vọng tìm được thông tin về chiếc máy bay này.

Thành viên S. Trọng Thân luôn cập nhật các tin tức và hình ảnh trên tường của anh với những lời chia sẻ đồng cảm với người thân của các hành khách trên chuyến bay: “Mình xem còn thấy lo âu... người thân của họ chắc bây giờ chẳng khác nào ở trong địa ngục quá, cứ 10 – 15 phút lại mở điện thoại ra xem tin tức, mong chờ tia hi vọng nào đó.”

Trong khi đó, rất nhiều thành viên trên cộng đồng mạng Việt không chỉ trông ngóng thông tin từ giây từng phút, họ đều cầu mong cho tất cả những hàng khách trên máy bay số hiệu MH370 đều được bình an. Thành viên B. Vân bùi ngùi chia sẻ: “Theo dõi tin mà cảm thấy buồn và trông ngóng điều kì diệu sẽ đến với họ”.

Trong loạt tin bài cập nhật tin tức liên tục về máy bay Malaysia chở 239 người mất tích, Dân Trí cũng đã nhận được rất nhiều lời chia sẻ, cầu mong cho những hành khách xấu số này của đọc giả.

Ảnh
Nhiều ý kiến được độc giả Dân trí đưa ra về vụ mất tích máy bay.

Hơn hết, có nhiều ý kiến được các đọc giả chia sẻ về những nghi vấn xung quanh chuyến bay này. Như bạn đọc Anh Đức đặt ra giả thuyết trong bài viết Không loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố: ”Qua theo dõi và tổng hợp thông tin, tôi có suy đoán rằng: có thể cơ trưởng và cơ phó chính là thủ phạm của sự việc(đồng phạm với khủng bố do bị mua chuộc hoặc vì một lí do nào đó). Như vậy máy bay đã bị chủ động tắt tất cả hệ thống liên lạc, radar và hạ cánh tại một căn cứ của bọn khủng bố. Các hành khách trên chuyến bay có thể vẫn an toàn và sắp có một cuộc trao đổi con tin giữa bọn khủng bố với các quốc gia liên quan (có thể là Trung Quốc, quốc gia có hơn 150 hành khách trên chuyến bay, nơi mới diễn ra một số vụ khủng bố và một số kẻ cầm đầu đã bị bắt).

Với sự việc xảy ra quá đỗi bất ngờ dành cho ngành hàng không Malaysia, bạn đọc Đỗ Thành Dương cho đây là cái mất của phía Malaysia là một bài học vô cùng lớn cho ngành hàng không nước nhà. Đã nhiều năm hàng không nước ta kiểm soát rất tốt, an toàn, an ninh được bảo đảm trên hầu hết các chuyến bay. Tuy nhiên không vì vậy mà chủ quan buông lỏng việc thắt chặt các quy tắc an toàn hàng không, nhằm bảo đảm tình mạng của mọi hành khách trên chuyến bay, chống khủng bố hiệu quả. Có như vậy thì hàng không mới luôn là phương tiện hữu ích và hiệu quả của ngành giao thông nước nhà.

Trong khi số phận của những hành khách xấu số trên chuyến bay này vẫn chưa biết sẽ ra sao, thì một trang web bán hàng tại Việt Nam đã tung ra một thông tin thất thiệt với nội dung: Giải cứu thành công chiếc máy bay mất tích của hàng không Malaysia Airlines. Nguồn tin thất thiệt này được nhiều thành viên trên cộng đồng mạng chia sẻ và vui mừng khi các hành khách được an toàn. Tuy nhiên qua xác minh, webstite trên đã cố tình bịa đặt thông tin để nhằm câu lượt khách ghé thăm trang web này. Chính vì điều này đã làm cho hiệu ứng truyền thông bị ảnh hưởng, người dân nhận các thông tin sai trái.

Ảnh
Thông tin thất thiệt về số phận của chiếc máy bay được chia sẻ trên Facebook.

Thành viên H. Thanh bức xúc nói, “Em đề nghị Bộ Thông Tin Truyền Thông Phạt nặng website đưa tin thất thiệt này để làm gương và trong sạch Làng web online và báo chí Việt nam. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến online Việt Nam mà còn tác động đến Uy tín của Quốc gia.”

Ảnh
Phản ứng tức giận khi trang web đưa thông tin thất thiệt về chuyến bay.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)