Trong một sự kiện mới đây, CEO mới lên thay của BlackBerry John Chen đã lập tức "gây sự chú ý" khi lên tiếng chê bai pin iPhone - smartphone của đối thủ Apple.

Phát biểu tại hội nghị Oasis Montgomery, khi được báo giới đề cập đến sự phổ biến của iPhone, John đã bình luận "một cách nhanh chóng" rằng iPhone là những thiết bị "wall-hugger" - ám chỉ việc "bám tường" của thiết bị do hết pin nhanh chóng và luôn phải "dựa" vào bức tường, nơi đặt ổ cắm điện, đồng thời người dùng nó cũng phải thường xuyên "chạy đôn chạy đáo" bởi smartphone đến từ Apple khá nhanh cạn năng lượng.

Mặc dù lên tiếng mỉa mai đối thủ, John Chen vẫn đang phải đối mặt với hàng loạt thử thách sau khi lên nắm quyền BlackBerry. Dù đã hủy kế hoạch bán mình nhưng hiện hãng vẫn đang cân nhắc bán một số bộ phận quan trọng, trong đó có BBM - một ứng dụng tương tự WhatsApp vừa bị Facebook mua lại.

Bên cạnh đó, HĐH BlackBerry OS của hãng cũng đã mất thị phần trầm trọng bởi các đối thủ iOS, Android hay mới đây là Windows Phone. Ngoài ra, sức cạnh tranh các dòng smartphone của hãng trên thị trường cũng không mấy khả quan và có vẻ như sức hút của nó cũng đã giảm đi rất nhiều so với trước đây.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)