Apple từng "hứng" khá nhiều "gạch đá" khi loại bỏ dịch vụ bản đồ của Google và thay vào sản phẩm "cây nhà lá vườn" của mình. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi khi Apple ra mắt iOS 8.

Theo báo cáo mới đây từ 9to5mac, trong phiên bản iOS 8 sắp tới, Apple Maps sẽ được cải thiện và "mạnh mẽ hơn" bởi được tích hợp các công nghệ vượt trội, những dữ liệu chính xác từ các công ty chuyên về bản đồ mà hãng thâu tóm trước đó bao gồm BroadMap, Embark và HopStop.

Hiện tại, những hướng dẫn và thông tin giao thông trên Apple Maps khá kém và cần phải hỗ trợ bởi các ứng dụng từ bên thứ ba. Tuy nhiên, bản iOS 8 sắp tới có thể sẽ thay đổi điều này và sẽ "tự mình" thực hiện các công việc như xác định các trạm, điểm dừng xe buýt, chỉ đường thông minh,... và sẽ hỗ trợ nhiều thành phố lớn như những gì mà Google Maps từng làm.

Việc ra mắt Apple Maps trên iOS 6 vào năm 2012 đã từng khiến Apple "lao đao". Ngay sau đó, đã có 1 cuộc "đấu tranh quyền lực" và Scott Forstall - người đứng đầu bộ phận iOS - đã phải ra đi. Cũng vì vụ việc này, CEO Tim Cook đã phải lên tiếng xin lỗi người dùng, điều mà hãng ít khi làm trước đó.

Hiện tại, mặc dù vẫn đang hoàn thiện theo thời gian nhưng không thể nói Apple Maps là dịch vụ bản đồ mạnh mẽ. Hi vọng khi ra mắt iOS 8 tại WWDC tháng 6 tới, ứng dụng bản đồ này sẽ phô diễn sức mạnh vượt trội như kì vọng.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)