Suốt 1 năm nay, iPhone được nhắc đến khá nhiều với màn hình cảm ứng ấn tượng nhưng, những “quả bom tấn” sau đây sẽ khiến giới công nghệ đảo điên vì những cải tiến mới về kiểu dáng và tính năng.

HTC Touch Diamond

HTC Touch Diamond đã không hổ danh với cái tên “Kim cương” của nó. Kiểu dáng bắt mắt với màn hình cảm ứng và tính năng cũng không hề kém cỏi. Diamond chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1.

Touch Diamond được thiết kế mỏng manh - 11,43mm, hỗ trợ kết nối Interrnet và giao diện TouchFLO của máy có khả năng hiển thị hình ảnh trong không gian 3 chiều (3D). Đây là điện thoại đầu tiên trên thế giới có giao diện đặc biệt này. Touch Diamond cho phép người dùng truy cập hình ảnh, tin nhắn, e-mail, ảnh, music… với những giao diện sống động. Điện thoại hỗ trợ các kết nối Wi-Fi, HSDPA và hệ thống GPS.

Điện thoại “Kim cương” của HTC sẽ có mặt trên thị trường châu Á vào tháng 6 tới với giá 1.098 USD.

3G iPhone

Mặc dù chưa được chính thức công bố nhưng iPhone 3G được bàn tán khá nhiều trên Internet. Theo tin đồn, iPhone 3G có “thân hình” to hơn 1 chút so với iPhone phiên bản đầu tiên, camera ở thân trước dùng để thực hiện cuộc gọi video và điện thoại cho phép người dùng truyền dữ liệu tốc độ cao hơn kết nối EDGE hiện tại.

Tuy nhiên, lo ngại của người dùng là mặc kiểu dáng iPhone 3G lớn hơn để có không gian giúp tăng tuổi thọ pin nhưng kết nối 3G vốn rất tiêu tốn điện năng nên iPhone đời mới này khó lòng có thể sử dụng lâu dài sau mỗi lần xạc pin.

Mặc dù ai cũng cho rằng iPhone 3G chưa đạt đến độ hoàn hảo nhưng chắc chắn ai cũng phải thừa nhận giao diện của iPhone cực kỳ nhanh nhạy, chỉ cần chạm nhẹ là mọi thứ sẽ tuân theo mong muốn của người dùng.

iPhone 3G sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6. Chưa có thông tin về giá.

Sony Ericsson XPERIA X1

Là smartphone đầu tiên của Sony Ericsson sử dụng hệ điều hành Windows Mobile nhưng vẻ đẹp của điện thoại cảm ứng này rất có khả năng sẽ trở thành “quả bom tấn” bán chạy nhất, vượt cả iPhone của Apple.

X1 hỗ trợ kết nối GPS, Wi-Fi và HSDPA. Ẩn dưới màn hình rộng rãi là bộ bàn phím trượt QWERTY, cho phép người dùng soạn e-mail dễ dàng hơn – tính năng mà cả iPhone và HTC Touch Diamond không có.

Tuy nhiên, hiện tại, Sony Ericsson vẫn vấp phải những vấn đề mà các smartphone trước đây của hãng đã gặp phải. Có nhiều thông tin cho rằng giao diện của X1 không được “mướt” và đôi khi bị “khựng lại”.

Sony Ericsson XPERIA X1 dự định sẽ có mặt trên thị trường sau tháng 6. Giá cả chưa được công bố.

Garmin nuvifone

Có lẽ đây là “tân binh” điện thoại màn hình cảm ứng có kiểu dáng kỳ lạ nhất trên thị trường. Garmin nuvifone không còn là nhà sản xuất hệ thống định vị vệ tinh tích hợp trong điện thoại nữa mà đã mở rộng sản xuất điện thoại định vị. Smartphone GPS của Garmin nuvifone đã xuất hiện tại Hội nghị diđộng thế giới hồi đầu năm nay.

Cũng giống như Diamond và XPERIA, điện thoại nuvifone kết nối GPS, Wi-Fi và HSDPA. Kiểu dáng hơi to lớn hơn đôi chút nhưng màn hình của máy khá rộng rãi và cũng bắt mắt.

(Theo Dân Trí/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)