Những tin đồn liên quan đến iPhone thế hệ tiếp theo, tạm gọi là iPhone 6 ngày một nhiều và đang không ngừng tăng lên. Rất nhiều người dùng đang kì vọng tất cả sẽ thành sự thật.

Dưới đây là những tin đồn có thể trở thành hiện thức nhất trên iPhone 6. Thông tin được tổng hợp bởi trang công nghệ LaptopMag:

2 mô hình, 2 kích cỡ

Khi ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo của iPhone 5, Apple đã gây bất ngờ khi lần đầu tiên công bố tới 2 thiết bị (gồm iPhone 5s và iPhone 5c) trong cùng 1 sự kiện, điều mà hãng chưa từng làm trước đó.

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ lặp lại khi ra mắt iPhone 6. Trong vài tháng qua, những báo cáo từ các trang công nghệ hàng đầu thế giới như Reuters, Nhật báo phố Wall, Bloomberg,… đều chỉ ra rằng Apple đang thử nghiệm 2 mẫu điện thoại mới với 2 kích cỡ màn hình khác nhau.

Đầu tiên, một báo cáo từ Reuters vào tháng 6 năm ngoái, trước cả thời điểm ra mắt bộ đôi iPhone 5s, 5c cho biết Apple đang thử nghiệm mô hình iPhone 4,7 inch và 5,7 inch. Trong khi đó, một nhà phân tích của Cowen and Company có tên Timothy Acruri lại tiết lộ rằng máy đã được “chốt” ở kích cỡ 4,8 inch.

Tiếp sau đó, một báo cáo từ Nhật báo phố Wall lại cho biết, thế hệ tiếp theo của iPhone 5c sẽ có màn hình 4,5 inch và vỏ nhựa sẽ bị dở bỏ, thay vào đó là kim loại. Một mẫu lớn hơn của iPhone có kích thước 5 inch (tương đương Galaxy S4) cũng đang được sản xuất. Và nếu điều này xảy ra, iPhone 6 màn hình lớn vẫn có kích thước nhỏ hơn so với các phablet hiện nay như Galaxy Note 3 (5,7 inch) hay LG G Flex (6 inch).

Bộ VXL

iPhone 5s chính là thiết bị đầu tiên được trang bị chip xử lí 64 bit, chip này mang tên A7. Và đã có nhiều nguồn tin cho biết, VXL A8 của Apple cũng sẽ mang kiến trúc này và sẽ có mặt trên iPhone 6. Được biết, VXL A8 có thể là chip lõi tứ đầu tiên trên iPhone và được sản xuất dựa trên công nghệ 20 nm.

Bên cạnh đó, các tin đồn cũng cho biết iPhone 6 có thể được trang bị chip xử lí đồ họa lõi tứ. Nếu điều này là sự thật, iPhone 6 sẽ là một trong những smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay, có thể hơn cả Snapdragon 801 đang được trang bị trên Galaxy S5 vừa mới ra mắt của Samsung.

Thiết kế bằng chất liệu liquidmetal

Năm 2010, Apple đã từng mua lại Liquidmetal Technologies – một công ty chuyên về vật liệu – với điểm sáng lớn nhất là "hợp kim kim loại vô định hình". Mặc dù được kì vọng từ lúc mua lại, Apple sẽ đưa chất liệu này lên iPhone nhưng đến giờ vẫn “chưa thấy đâu”.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, đặc biệt là thời điểm Apple đăng kí 17 sáng chế mới cho thấy, liquidmetal đã xuất hiện và có thể áp dụng cho việc cải thiện cảm biến áp suất trên phím Home, cảm biến cảm ứng trong màn hình và dùng nó để liên kết các thành phần điện thoại với nhau. Dù các sáng chế này không được công bố trực tiếp bởi Apple nhưng được tiết lộ bởi những nhân viên làm việc trên liquidmetal của hãng trong quá khứ, do đó chúng ta có thể tin được.

Màn hình sapphire siêu bền

iPhone 6 có thể sẽ là thiết bị đầu tiên của Apple “nói lời tạm biệt” với việc nứt, vỡ, xước màn hình xảy ra thường xuyên khi đã có thông tin cho biết, Apple đang mở 1 nhà máy tại Mesa, Aiona để sản xuất màn hình sapphire cho iPhone. Theo 9to5mac, nhà máy này có sản lượng 116 triệu màn hình sapphire 5 inch/năm.

Màn hình có độ phân giải tốt hơn

Không chỉ tăng về kích thước hay mặt kính bảo vệ, độ phân giải của màn hình trên iPhone 6 được dự đoán cũng sẽ độ phân giải cao hơn.

Theo nguồn tin từ DisplaySearch cho biết, Apple đang cân nhắc việc phát triển 2 màn hình với độ phân giải khác nhau: một là màn hình 4,7 inch độ phân giải 1600 x 900 pixel, hai là màn 5,5 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel.

Tất nhiên đây chỉ là thông tin không được xác nhận nhưng chắc chắn, độ phân giải màn hình của iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được cải thiện hơn so với hiện tại. Do đó, đã có một số lời khuyên dành cho nhà phát triển rằng họ nên tối ưu hóa ứng dụng cho màn hình iPhone mới (nếu có).

Tính năng mới cho cảm biến máy ảnh

Đây chính là điều Apple nên làm trước “cuộc đua" smartphone máy ảnh đang ở thời điểm gay cấn hiện nay.

Theo Apple Insider, hiện Táo khuyết cũng đang phát triển cảm biến camera đi kèm khả năng ổn định hình ảnh quang học OIS mà LG đang làm với G2 hay Nokia đang trang bị cho Lumia 1020.

Cùng với đó, tin đồn khác từ T168 Mobile và MacRumors cho biết, iPhone 6 sẽ có camera 10 Mpx với ống kính f/1.8. Cảm biến máy ảnh trên iPhone 6 có thể sẽ được trang bị bộ lọc mới thay vì bộ lọc IR đang có mặt trên iPhone 5s.

Ngoài ra, cũng đã có tin cho rằng bản cao cấp cỉa iPhone 6 sẽ có camera 10 Mpx trong khi bản thấp hơn có camera 8 Mpx.

Có thể ra mắt vào mùa hè này hoặc cuối năm

Apple có thể sẽ ra mắt iPhone 6 vào mùa thu – thời điểm đánh dấu 1 năm sau khi tung ra bộ đôi iPhone 5s và 5c. Tuy nhiên, theo nhà phân tích Sun Chyang Xu đến từ Trung Quốc, iPhone mới có thể sẽ được giới thiệu ngay đầu mùa hè này. Ông Xu tiết lộ rằng, Apple đã sản xuất thử nghiệm iPhone 6 từ tháng 2 và thậm chí đưa vào sản xuất hàng loạt vào tháng 5 để kịp có mặt trong mùa hè. Nếu điều này là đúng, chúng ta có thể thấy iPhone 6 ngay tại WWDC 2014 sắp tới.

Theo LaptopMag




Bình luận

  • TTCN (1)
N Thế Chỉnh  1

Những tin đồn dễ thành sự thật nhất trên iPhone 6

Cũng có thể thành hiện thực nếu như thế thì rât bắt mắt . Cũng kiểu dạng như win 8 hồi xưa hii.