Bạn yêu thích Linux hay đơn giản chỉ muốn làm quen với Linux ? Bạn muốn chạy các ứng dụng Linux với giao diện Windows ? Có nhiều chương trình hỗ trợ điều này, nhưng chưa ai có thể đảm bảo được tỉ lệ thành công 100%. Riêng Ulteo Virtual Desktop, ngay trong bản beta vừa phát hành, đã cho thấy tiềm năng của mình.

Ulteo Virtual Desktop là một hệ thống sử dụng hệ điều hành Windows, cho phép truy cập đến một lựa chọn đầy đủ các ứng dụng Linux, bao gồm Firefox, Thunderbird, OpenOffice.org, Kpdf, Kopete, Skype, GIMP và nhiều ứng dụng khác.

Ulteo Virtual Desktop được xây dựng trên Cooperative Linux (coLinux, phương pháp nguồn mở miễn phí đầu tiên cho chạy Linux trên Microsoft Windows) cho phép hai hệ thống chạy cùng nhau trên một nền chung.

Khi đã cài đặt, Ulteo Virtual Desktop tạo ra một trình đơn đặc biệt được sử dụng để giới thiệu một lựa chọn cho các ứng dụng nguồn mở được biết rộng rãi. Ngoài ra, nó cũng có đầy đủ các tính năng của Ulteo Application System, bao gồm việc nâng cấp tự động từ Internet cũng như đồng bộ tài liệu qua tất cả các hệ thống Ulteo của người sử dụng. Tất nhiên, các ứng dụng có thể truy cập các tài liệu của người sử dụng trong thư mục My Documents và hỗ trợ âm thanh, in ấn.

Bạn có thể tải Ulteo Virtual Desktop tại software/224. Phiên bản này khá nặng, với dung lượng 500 MB và yêu cầu 5 GB đĩa cứng khi cài đặt.

Thông tin chi tiết có tại www.ulteo.com.

Bùi Huyền.


Bình luận

  • TTCN (0)