Mozilla vừa phát hành phiên bản Beta của Firefox dành cho Windows 8 (tối ưu cho giao diện Modern UI) vào tháng trước, nhưng nếu như bạn đang trông chờ phiên bản hoàn thiện của trình duyệt này thì bạn sẽ phải thất vọng.

Mới đây, Mozilla vừa chính thức tuyên bố sẽ không tiếp tục phát triển Firefox cho HĐH này nữa. Hồi đầu tuần này, Phó Chủ tịch Johnathan Nightingale của Firefox đã ra lệnh cho đội ngũ kĩ thuật cùng các quản lí bộ phận phát hành ngừng phát triển Firefox cho Windows 8.

Giải thích cho động thái trên, Mozilla nói rằng công ty không có đủ nguồn lực cũng như quy mô để phát triển Firefox cho quá nhiều nền tảng. Bởi vậy hãng phải tiến hành chọn lọc và quyết định ngừng phát triển Firefox cho giao diện Modern UI. Theo Mozilla, Firefox cho Windows 8 không giúp công ty đạt được các mục tiêu đề ra, như cách mà bản Firefox cho Android, Mac, Linux, và Windows (các bản cũ hơn Windows 8) làm được.

Mozilla nói rằng, với các bản Firefox Beta trên desktop, mỗi ngày hãng ghi nhận tới nhiều triệu người dùng sử dụng và thử nghiệm, để đưa ra phản hồi cho họ trước khi phiên bản chính thức phát hành. Còn ở phiên bản beta của Firefox cho Windows 8, thì số người sử dụng chưa khi nào vượt quá 1000 người. Việc có quá ít người dùng đồng nghĩa với việc sẽ có ít phản hồi từ quá trình thử nghiệm thực tế; dẫn tới nguy cơ Firefox vẫn tiếp tục gặp bug khi ra phiên bản chính thức. Điều này lại càng khiến công ty mất thêm nhiều nguồn lực hơn nữa để sửa lỗi. Dẫu cho người dùng Windows 8 có tiếc nuối, thì quyết định cũng đã được đưa ra, và những ai cần 1 trình duyệt thân thiện với màn hình cảm ứng sẽ phải chuyển qua Chrome hoặc sử dụng trình duyệt mặc định Internet Explorer của Microsoft.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)