Thương vụ bán lại Motorola cho Lenovo đã hoàn tất, nhưng người ta vẫn luôn tự hỏi lí do thật sự khiến Google thúc đẩy thương vụ này là gì?

Theo tờ The Information, khi quyết định mua Motorola thì Google dường như đã sẵn sàng cho kế hoạch sản xuất một chiếc điện thoại riêng. Nhưng vấn đề là giám đốc điều hành Google Larry Page đã từ chối kế hoạch đầy tham vọng này.

Biên tập viên Amir Efrati của tờ The Information đã tiết lộ một đoạn trong kế hoạch của Motorola khi về với Google như sau: "Motorola muốn phối hợp chặt chẽ hơn với Google để phát triển công nghệ xử lí ngôn ngữ tự nhiên, giúp máy tính hiểu ngôn ngữ nói chứ không chỉ dừng lại ở việc xử lí theo những lệnh đã được lập trình trước. Chúng tôi sẽ tích hợp công nghệ này với các phần cứng của Motorola giúp người dùng có thể ra lệnh cho thiết bị bằng giọng nói và tăng tốc độ xử lí lệnh của các thiết bị".

Page khi đó đã đưa ra một ý kiến rất rõ ràng cho các yêu cầu của Motorola rằng ông sẽ xem xét vấn đề này, nhưng có vẻ như sau đó ông đã không chú ý đến vấn đề này nữa. Các kĩ sư của Google cũng không hứng thú với kế hoạch của Motorola. Hơn nữa, theo Page, việc gắn quá chặt Google với một thiết bị của Motorola có thể làm phật lòng các nhà sản xuất Android khác.

Trong thời gian còn thuộc sở hữu của Google, Motorola chỉ cho ra mắt 2 smartphone tầm trung, nhưng vẫn sử dụng thương hiệu Motorola là Moto X và Moto G.

Có lẽ đó là những nguyên do chính mà Google đã quyết định bán lại Motorola cho Lenovo trong một thương vụ có giá trị khoảng 3 tỉ USD vào tháng Giêng vừa qua. Dưới thời của Lenovo, Motorola có lẽ sẽ có cơ hội để tiếp tục những dự án còn dang dở của mình.

Theo TalkAndroid



Bình luận

  • TTCN (0)