Thành phố Berlin (Đức) đã chiến thắng trong cuộc đua để trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới có tên miền riêng của mình. Các trang web sử dụng đuôi ".berlin" sẽ ra mắt ngày 18/3 này.

"Tên miền là sự mô tả, không chỉ như chữ viết tắt khó hiểu ".org" hoặc ".com ", đại diện công ty dotBerlin, Dirk Krischenowski, nói với các phóng viên.

Theo báo cáo hiện đã có 55.000 trang web thể hiện sự quan tâm trong việc đăng kí thêm một địa chỉ ".berlin" cho dịch vụ của họ.

Để mua một tên miền ".berlin" sẽ có giá từ 50 đến 100 USD, và người ta dự kiến doanh số bán tên miền này ​​sẽ thu về gần 700.000 USD trong năm đầu tiên.

"Địa chỉ tại Berlin có thể là một thương hiệu cho thành phố của chúng tôi và cho các công ty có trụ sở ở đây", Nils Busch-Petersen, người đứng đầu Hiệp hội thương mại Berlin-Brandenburg cho biết.

Ước tính có khoảng 50 thành phố sẽ sớm theo chân Berlin sở hữu các tên miền riêng. Paris, New York và Johannesburg đang chuẩn bị cho lần ra mắt, trong khi London cũng có thể chính thức sử dụng vào tháng tư.

Cơ quan Internet quản lí số liệu và tên miền được chuyển nhượng ICANN cho biết đang xem xét việc mở rộng diện tên miền, bao gồm các hậu tố như ".food", ".cars"...

Theo Hà Nội Mới/Global Post



Bình luận

  • TTCN (0)